Khởi tố 2 đối tượng nhận 5 tỷ đồng để chạy án

Thành Nhớ| 25/12/2020 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/12, Công an TP. Cần Thơ ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 2 đối tượng Lê Nguyễn Trần Huấn (sinh năm 1969, ngụ phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) và Lâm Quế Mẫn (sinh năm 1967, ngụ Quận 11, TP. Hồ Chí Minh) để điều tra làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP. Cần Thơ thụ lý điều tra làm rõ vụ án “Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên” xảy ra tại mỏ khai thác cát của Công ty TNHH Sao Mộc thuộc phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ liên quan đến ông Phạm Thanh Hải (sinh năm 1970, ngụ phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang). Trong thời gian này, Huấn và Mẫn biết được thông tin ông Hải đang tìm người giúp đỡ để không bị xử lý và được trả lại các phương tiện đang bị tạm giữ nên đã tự nhận có mối quan hệ với lãnh đạo Công an, Viện kiểm sát, có thể lo được vụ này với giá 5 tỷ đồng. 

toi.jpg
Hai đối tượng Mẫn và Huấn

Sau khi ông Hải đồng ý và đưa 5 tỷ đồng, Huấn và Mẫn hứa hẹn nhiều lần nhưng không thực hiện được, đồng thời cắt liên lạc với ông Hải. 

Đến ngày 14/10, cơ quan CSĐT ra Quyết định khởi tố bị can đối với ông Hải về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”. Lúc này, biết đã bị lừa đảo, ông Hải làm đơn tố cáo.

Khám xét nơi ở của Huấn và Mẫn, cơ quan chức năng thu giữ nhiều tang vật có liên quan đến hành vi vi phạm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 2 đối tượng nhận 5 tỷ đồng để chạy án