Khởi tố 2 bị can trong đường dây làm giả giấy tờ, bằng cấp

P. Nhi| 11/09/2021 19:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Quảng Nam vừa làm rõ đường dây liên tỉnh làm giả tài liệu, bằng cấp…, đồng thời khởi tố 2 đối tượng liên quan.

Ngày 11/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Giản Viết Quảng (SN 1990, quê tỉnh Nghệ An) và Đặng Quốc Vương (SN 1994, quê tỉnh Quảng Ngãi) về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức; sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, 1/9, công an tạm giữ Quảng tại một nhà nghỉ ở TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Quảng là đối tượng mua bán, làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức cho khoảng 300 người trên toàn quốc, trong đó có 42 trường hợp ở Quảng Nam.

vuong-cung-tang-vat.jpg
Đối tượng Vương (áo đen) cùng tang vật.

Từ tháng 3/2020 đến nay, Quảng đã sử dụng nhiều tài khoản zalo và tài khoản ngân hàng đăng ký từ các giấy CMND giả đăng lên mạng xã hội để những người có nhu cầu liên lạc.

Sau khi làm xong giấy tờ giả, đối tượng đã bán cho những người đặt mua với tổng số tiền 350 triệu đồng.

Công an đã thu giữ khoảng 300 giấy tờ, tài liệu giả gồm: CMND, giấy chứng nhận đăng ký phương tiện ô tô, xe máy, giấy phép lái xe (GPLX), giấy chứng nhận quyền sử dụng đất….

Tiếp đó, ngày 3/9, công an bắt giữ Vương là đối tượng cầm đầu đường dây mua bán giấy tờ giả liên quan đến đối tượng ở Quảng Nam.

Khám xét chỗ ở, công an thu giữ 46 phôi GPLX dạng thẻ nhựa, 66 phôi căn cước công dân (CCCD) dạng thẻ nhựa, 11 CCCD giả, 4 CMND giả, 7 GPLX giả đã in thông tin, 598 tem bảo mật các loại, các văn bằng chứng chỉ tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp, một dấu để đóng dấu nổi CMND và nhiều tài liệu khác.

Vương khai nhận từ đầu năm 2020 đến nay, đối tượng đã mua máy tính, máy in và các thiết bị cần thiết về in ấn các loại giấy tờ, tài liệu giả và rao bán trên mạng. Trong số này, có nhiều giấy tờ, tài liệu giả làm theo yêu cầu của Quảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 2 bị can trong đường dây làm giả giấy tờ, bằng cấp