Khởi tố 12 đối tượng tổ chức cá độ bóng đá qua mạng

Tùng Anh| 07/12/2022 15:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/12, Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) vừa triệt phá thành công đường dây cá độ bóng đá do Đinh Xuân Vinh (SN 1980, ở thôn Bình, xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) cầm đầu, bắt khởi tố 12 đối tượng có liên quan.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình và điều tra, Công an huyện Quảng Xương phát hiện trong thời gian World Cup 2022 diễn ra Đinh Xuân Vinh đã câu kết với 4 đối tượng khác là: Đặng Long Vũ (SN1995), Trịnh Văn Đông (SN 1990), Trần Văn Hân (SN 1983) và Vũ Nhật Duy (SN 2002) đều ở xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương hình thành đường dây cá độ bóng đá. 

to-khoi.jpg
Các đối tượng bị bắt giữ.

Với thủ đoạn lên mạng xã hội lấy kèo các trận bóng, sau đó điều chỉnh tỷ lệ theo ý các đối tượng và đưa cho các con bạc cá độ trước 10 phút khi trận đấu bóng bắt đầu. Để tránh bị phát hiện, các đối tượng không tập trung một chỗ để xem bóng đá mà chỉ sử dụng tài khoản Zalo cá nhân để thực hiện việc tổ chức đánh bạc và cá độ. Tiền cá độ được thanh toán qua tài khoản. Sau khi kết thúc trận đấu, các đối tượng sẽ xóa hết các dữ liệu đã tham gia cá độ với nhau. 

Khám xét nơi ở của 5 đối tượng trên, lực lượng Công an thu giữ nhiều giấy tờ vay nợ dưới hình thức cầm sổ đỏ, giấy tờ có thông tin các kèo tỷ số các trận, 7 điện thoại di động, 11 sổ đỏ cùng nhiều tài liệu khác có liên quan.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, từ đầu mùa giải World Cup 2022 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tham gia tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá với tổng số tiền trên 700 triệu đồng.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 12 đối tượng tổ chức cá độ bóng đá qua mạng