Khởi động tuyến đường bộ ven biển đoạn qua Hải Phòng và Thái Bình

Vũ Ba| 13/05/2017 17:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 13/5, tại quận Đồ Sơn, UBND TP Hải Phòng tổ chức khởi động Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn thành phố và 9km thuộc huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình).

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ chính trị, Thủ tướng Chính phủ cùng các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và 6 tỉnh, thành phố nơi dự án đi qua.

Phát biểu tại lễ khởi động, Bí thư thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành nhấn mạnh: "Dự án tuyến đường ven biển đoạn qua thành phố Hải Phòng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong phát triển liên kết vùng, thúc đẩy tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của 6 tỉnh, thành phố nằm trong dự án".

Đồng chí Bí thư thành ủy yêu cầu các Sở, ngành, địa phương phối hợp cùng tỉnh Thái Bình đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, góp phần đảm bảo dự án thực hiện đúng tiến độ.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển có tổng chiều dài hơn 500km từ Móng Cái (Quảng Ninh) đến Thanh Hóa đi qua 6 tỉnh, thành phố thuộc Quy hoạch chi tiết đường bộ ven biển được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2010 và cho phép triển khai theo từng địa phương. Trong đó, đoạn qua địa bàn Quảng Ninh dài nhất (hơn 250km) và đoạn qua địa bàn Ninh Bình ngắn nhất (9km).

Khởi động tuyến đường bộ ven biển đoạn qua Hải Phòng và Thái Bình

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu nhấn nút khởi động dự án

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển qua thành phố Hải Phòng có chiều dài 29km, bao gồm 20km qua huyện Tiên Lãng, Kiến Thụy, quận Đồ Sơn (Hải Phòng) và 9km trên địa bàn huyện Thái Thụy (Thái Bình) có tổng vốn đầu tư là 3.460 tỷ đồng. Trong đó, vốn góp của Nhà nước là 411,754 tỷ đồng. Hình thức lựa chọn nhà đầu tư là đấu thầu rộng rãi quốc tế có sơ tuyển.

Giai đoạn đầu, toàn tuyến thiết kế theo quy mô đường cấp III đồng bằng, kết cấu cấp A1, nền đường rộng 12m có 2 làn xe cơ giới, tốc độ đạt 80km/h. Riêng đoạn từ nút giao TL361 (Km4+855) đến điểm giao QL37 mới (ở phía Thái Bình) thiết kế yếu tố hình học đảm bảo quy mô đường cao tốc đạt tốc độ 100km/h.

Trong các hạng mục cần xây dựng, dự án sẽ có 8 cầu được xây dựng mới với tuổi thọ 100 năm. Đoạn qua Hải Phòng xây dựng 5 cầu với tổng chiều dài 3,5km gồm cầu qua các sông: Lạch Họng, Văn Úc, Kênh Nam, sông Thái Bình và cầu vượt ĐT.212). Đoạn qua địa phận Thái Bình xây dựng 3 cầu gồm: cầu Chùa Xú, cầu Thụy Trường và cầu Thụy An.

Dự án do Liên danh nhà đầu tư gồm Tổng Công ty  XD số 1 (CTCP)  - Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Bùi Vũ - Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Đô thị và KCN Việt Nam (TNHH MTV) - Công ty CP Đầu tư phát triển hạ tầng giao thông 9 (CIENCO 9) đề xuất thực hiện theo hình thức hợp tác công tư PPP.

Dự án thi công trong vòng 30 tháng (từ năm 2017-2019), sau khi hoàn thành dự kiến thu phí trong 23 năm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động tuyến đường bộ ven biển đoạn qua Hải Phòng và Thái Bình