Khởi công xây mới trụ sở làm việc Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM

Văn Khôi| 16/05/2015 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 16/5, TANDTC long trọng tổ chức Lễ khởi công công trình xây mới trụ sở làm việc Tòa phúc thẩm TANDTC tại Tp.Hồ Chí Minh.

Khởi công xây mới trụ sở làm việc Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM

Các đồng chí lãnh đạo TANDTC và lãnh đạo Tp.Hồ Chí Minh tham dự lễ khởi công

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TANDTC; Bùi Ngọc Hòa, Phó Chánh án Thường trực TANDTC; Trương Thị Ánh, Phó Chủ tịch HĐND Tp.Hồ Chí Minh; đại diện UBND quận 2; UBND phường Cát Lái; lãnh đạo nhà thầu Vinaconex.

Đồng chí Trần Văn Cò, Chánh tòa Tòa phúc thẩm TANDTC tại Tp.Hồ Chí Minh cho biết: Tòa phúc thẩm TANDTC tại Tp. Hồ Chí Minh là cơ quan xét xử phúc thẩm các loại án do TAND cấp tỉnh xét xử sơ thẩm trên địa bàn 22 tỉnh miền Đông và miền Tây Nam bộ. Trong những năm qua, cùng với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội cũng như tốc độ đô thị hóa nhanh chóng của các tỉnh, thành phố trong khu vực, các vụ việc tranh chấp, các loại tội phạm ngày càng gia tăng, trong đó có nhiều vụ án phức tạp. Trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW và Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị về cải cách tư pháp và xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN, hệ thống TAND được xác định là trung tâm trong hệ thống các cơ quan tư pháp và hoạt động xét xử là trọng tâm. Trong thời gian tới, Tòa phúc thẩm TANDTC tại Tp. Hồ Chí Minh sẽ là TAND cấp cao tại khu vực với chức năng và nhiệm vụ mới, biên chế cán bộ, công chức tăng nhiều so với hiện nay.

Khởi công xây mới trụ sở làm việc Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM

Đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Phó Chánh án Thường trực TANDTC phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ khởi công.

Để đáp ứng yêu cầu công tác xét xử của hệ thống TAND theo tinh thần Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 02/01/2002 về “Một số nhiệm vụ trọng tâm công tác tư pháp trong thời gian tới” và Nghị quyết số 49-NQ/TW ngày 02/6/2005 về “Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020” của Bộ Chính trị; được sự quan tâm của lãnh đạo TANDTC; Thành ủy, UBND và các Sở, ban, ngành của Tp. Hồ Chí Minh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho quá trình chuẩn bị và triển khai dự án. 

Ngày 30/7/2008, Chánh án TANDTC có Quyết định số 938/QĐ-TATC-KHTC về việc cho phép lập dự án đầu tư xây dựng công trình xây mới Trụ sở làm việc Tòa phúc thẩm TANDTC tại Tp. Hồ Chí Minh. Ngày 19/11/2008, UBND Tp. Hồ Chí Minh có Công văn số 7163/UBND-ĐTMT chấp thuận chủ trương giao khu đất có diện tích 15.107,6m2 tại đường 69, phường Cát Lái, quận 2, Tp. Hồ Chí Minh cho TANDTC để đầu tư xây dựng công trình xây mới Trụ sở làm việc Tòa phúc thẩm TANDTC tại Tp. Hồ Chí Minh.

Ngày 23/9/2013, Chánh án TANDTC có Quyết định số 389A/QĐ-TANDTC-KHTC về việc phê duyệt dự án Đầu tư xây dựng công trình xây mới Trụ sở làm việc Tòa phúc thẩm TANDTC tại Tp. Hồ Chí Minh thay thế cho Quyết định số 599/QĐ-TATC-KHTC ngày 01/10/2010. Theo đó, trụ sở của Tòa phúc thẩm TANDTC tại Tp. Hồ Chí Minh được xây dựng có quy mô 6 tầng và 1 tầng bán hầm, thuộc công trình trụ sở cấp I với trang thiết bị hiện đại, đáp ứng yêu cầu làm việc của Tòa án trong thời kỳ hội nhập quốc tế, với tổng mức đầu tư là 430 tỷ đồng. 

Khởi công xây mới trụ sở làm việc Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM

Lãnh đạo TANDTC và lãnh đạo Tp.Hồ Chí Minh tại lễ khởi công.

Ngày 12/02/2015, Tòa phúc thẩm TANDTC tại Tp. Hồ Chí Minh đã tiến hành mở gói thầu theo đúng quy định của pháp luật. Nhà thầu thi công đảm bảo năng lực, kinh nghiệm được lựa chọn để thực hiện gói thầu là Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) có trụ sở chính tại số 34 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội với thời gian thực hiện gói thầu là 650 ngày, giá trúng thầu là 353 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Cò, Chánh tòa Tòa phúc thẩm TANDTC tại Tp.Hồ Chí Minh cam kết Ban quản lý dự án sẽ làm việc với tinh thần tích cực và trách nhiệm cao nhất; cùng với các đơn vị tư vấn, thiết kế, giám sát, thi công và các đơn vị có liên quan sẽ chọn những cán bộ giỏi nhất, lực lượng thi công và thiết bị tốt nhất để thi công công trình an toàn, đảm bảo chất lượng, hoàn thành đúng thời hạn và đưa vào sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của hệ thống TAND và của địa phương. 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Phó Chánh án Thường trực TANDTC yêu cầu Ban quản lý dự án Tòa phúc thẩm TANDTC tại Tp. Hồ Chí Minh cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, quản lý tốt dự án, tập trung thúc đẩy công việc, hoàn thành dự án với kết quả cao nhất. Đồng chí Phó Chánh án Thường trực TANDTC cũng đề nghị nhà thầu tập trung các đơn vị thi công tốt nhất để đảm bảo thi công công trình đúng tiến độ, đảm bảo thời gian và đạt chất lượng cao.

Thay mặt lãnh đạo TANDTC, đồng chí Bùi Ngọc Hòa đã phát lệnh khởi công xây mới trụ sở Tòa phúc thẩm TANDTC tại Tp.Hồ Chí Minh.

Khởi công xây mới trụ sở làm việc Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM

Lễ khởi công xây mới trụ sở Tòa phúc thẩm TANDTC tại Tp.Hồ Chí Minh

Khởi công xây mới trụ sở làm việc Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM

Máy xúc đang thi công những gàu đất đầu tiên

Khởi công xây mới trụ sở làm việc Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM

Đội ngũ xe ben thực hiện thi công công trình

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi công xây mới trụ sở làm việc Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM