Ngân hàng

Khánh thành 4 nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Bình và Thừa Thiên Huế

Văn Hải 12/09/2023 - 06:24

Ngày 8/9/2023, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cùng Hana Bank (Hàn Quốc) phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức khánh thành và trao tặng 4 công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) và huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Trong đó, BIDV xây tặng 3 Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại xã An Thủy (huyện Lệ Thủy) và Phong Sơn, Phong Bình (huyện Phong Điền); Hana Bank xây tặng 1 công trình tại xã Phong Thủy (huyện Lệ Thủy).

03-bidv-khanh-thanh-nha-van-hoa-cong-dong-tranh-lu-tai-thua-thien-hue.jpeg

Mỗi công trình có mức chi phí 2,5 - 2,6 tỷ đồng, được xây dựng theo mẫu thiết kế đồng nhất của BIDV gồm 2 tầng với diện tích sàn 500 m2 có sức chứa khoảng 250 người. Là công trình kiên cố, trong điều kiện bình thường, Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ phục vụ hoạt động hội họp, giao lưu văn hóa, thể dục thể thao... của người dân; khi có thiên tai bão lũ, tầng một sẽ là nơi trú cho vật nuôi, còn tầng hai dùng làm nơi tránh trú đảm bảo an toàn cho người dân... qua đó góp phần giảm thiểu các thiệt hại do thiên tai gây ra.

Tại Quảng Bình, thay mặt BIDV và Hana Bank, ông Đặng Văn Tuyên - Ủy viên Hội đồng quản trị BIDV - chúc mừng bà con nhân dân 2 xã An Thủy và Phong Thủy đã có 02 công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ kiên cố. Ông Đặng Văn Tuyên cũng cho biết, bên cạnh hoạt động kinh doanh, BIDV luôn quan tâm, tích cực thực hiện các chương trình an sinh xã hội, xây dựng các công trình giáo dục, y tế, nhà cho người nghèo, khắc phục hậu quả thiên tai...

Bày tỏ sự phấn khởi khi chứng kiến 2 Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại địa phương được hoàn thành và đưa vào sử dụng, ông Đặng Đại Tình - Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy - chia sẻ: “Bà con nhân dân tại xã An Thủy và xã Phong Thủy rất vui mừng khi nhận được sự quan tâm của BIDV và Hana Bank. Các công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ này sẽ góp phần thiết thực vào sự phát triển của địa phương, giúp nhân dân có thêm địa điểm tổ chức các buổi sinh hoạt văn hóa, cộng đồng ý nghĩa, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, đồng thời là ngôi nhà kiên cố đảm bảo an toàn cho người dân, gia súc trong mùa bão lũ”.

Tại Thừa Thiên Huế, phát biểu trong lễ khánh thành 02 Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ trên địa bàn, ông Trần Phương - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn BIDV - cho biết: “Chương trình xây tặng 13 nhà cộng đồng tránh lũ tại các tỉnh miền Trung thường xuyên gặp lũ lụt của BIDV đã được triển khai từ năm 2022. Đến nay, BIDV đã khánh thành và bàn giao 7 công trình tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế. Các công trình còn lại đang được BIDV phối hợp cùng các địa phương hoàn thiện và dự kiến sẽ được khánh thành, đưa vào sử dụng trước mùa mưa bão năm nay”.

Thay mặt UBND Tỉnh, ông Hoàng Hải Minh -Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Dương Đình Luân – Phó chủ tịch UBMT tỉnh Thừa Thiên Huế, chính quyền địa phương, ông Nguyễn Đình Bách - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền - gửi lời cảm ơn BIDV đã dành sự quan tâm, hỗ trợ cho bà con nhân dân địa phương; đồng thời mong muốn trong thời gian tới BIDV sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ huyện Phong Điền trong việc ổn định và nâng cao đời sống của người dân.

Cùng với việc khánh thành, trao tặng các công trình, Công đoàn Trụ sở chính BIDV đã trao tặng 03 Thư viện cộng đồng có tổng trị giá 150 triệu đồng (50 triệu đồng/thư viện) cho các Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại huyện Lệ Thủy và huyện Phong Điền. Đồng thời, BIDV cũng đã trao 80 phần quà có tổng trị giá 80 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 huyện để hỗ trợ các em bước vào năm học mới.

02-ong-dang-van-tuyen-uy-vien-hdqt-bidv-phat-bieu-y-chuc-mung.jpeg
01-bidv-khanh-thanh-nha-van-hoa-cong-dong-tranh-lu-tai-quang-binh.jpeg
04-ong-tran-phuong-pho-tong-giam-doc-chu-tich-cong-doan-bidv-phat-bieu-chuc-mung.jpeg
06-dai-dien-bidv-trao-qua-cho-tre-em-co-hoan-canh-kho-khan.jpeg
05-dai-dien-bidv-trao-tang-thu-vien-cong-dong.jpeg

Chương trình xây tặng chuỗi 13 Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại 6 tỉnh miền Trung thường xuyên gặp lũ lụt (Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam) được BIDV công bố nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập BIDV. Đồng hành với BIDV thực hiện trách nhiệm xã hội, Hana Bank - đối tác chiến lược của BIDV - cũng đóng góp thực hiện 8 công trình, đưa tổng số Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ do 2 ngân hàng tài trợ là 21 công trình với tổng giá trị 53 tỷ đồng.

Xây dựng Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ còn là hành động thực hiện cam kết của BIDV đối với kết quả đóng góp của vận động viên tham gia Giải chạy “BIDVRUN - Cho cuộc sống Xanh”, là chương trình an sinh xã hội ý nghĩa trong chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày Truyền thống BIDV (ngày 26/4 hàng năm). Những hoạt động an sinh xã hội của BIDV cũng chính là tấm lòng, tình cảm trách nhiệm của tập thể người lao động ngân hàng, đã trở thành truyền thống tốt đẹp được toàn hệ thống BIDV bồi đắp qua nhiều thế hệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành 4 nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Bình và Thừa Thiên Huế