Khánh Hòa: Nới lỏng giãn cách xã hội sau nhiều ngày không có ca cộng đồng

Dương Vương| 08/09/2021 20:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành Chỉ thị 18 về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tương ứng với từng mức độ nguy cơ ở thôn, tổ dân phố kể từ ngày 8/9 cho đến khi có thông báo mới.

Từ khi bùng phát dịch Covid-19, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 7.000 ca; trong đó TP. Nha Trang ghi nhận 4.000 ca dương tính. Đến nay, điều trị khỏi bệnh cho 5.503 bệnh nhân, chiếm tỉ lệ trên 78%. Riêng từ ngày 4/9 đến 7/9, không xuất hiện ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Theo đó, Chỉ thị 18 nêu rõ người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu thật sự không cần thiết; thực hiện nguyên tắc 5K, không tập trung quá 2 người nơi công cộng và các nguyên tắc chống dịch theo hướng dẫn ngành y tế. Không ra khỏi nhà từ 19h00 ngày hôm trước đến 05h00 ngày hôm sau.

covid-ngay-8-9-khanh-hoa-2.jpg
Khống chế không phát sinh ca nhiễm ngoài cộng đồng, Khánh Hòa nới lỏng giãn cách một số địa phương.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động tắm biển; hoạt động không thiết yếu (quán bar, vũ trường, karaoke, bóng đá, tiệc cưới, sự kiện văn hóa – thể thao, tôn giáo,…); quán ăn, uống trên quốc lộ; hoạt động vận tải hành khách công cộng.

Đối với TP. Nha Trang và TP. Cam Ranh; thị xã Ninh Hòa; 03 huyện Cam Lâm, Vạn Ninh và Diên Khánh áp dụng biện pháp phòng, chống Covid-19 tương ứng với từng mức độ nguy cơ ở thôn, tổ dân phố. Thôn, tổ dân phố vùng đỏ và vùng cam yêu cầu người dân ở yên trong nhà, bảo đảm “ai ở đâu ở yên đó”, “người cách ly với người”,… Các đơn vị và cơ quan trong hệ thống chính trị làm việc 30% số người làm việc nếu thuộc địa phương vùng cam và vùng đỏ làm việc tại nhà.

Người dân ở vùng vàng, vùng xanh được tập thể dục ngoài trời; mua đồ ăn mang về; cơ sở kinh doanh được phép bán mang về; vùng vàng bố trí tối đa 50% người làm việc thuộc hệ thống chính trị.

covid-ngay-8-9-khanh-hoa-1.jpg
Người dân tiêm đủ 2 mũi vắc-xin mới được phép di chuyển trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa

Các trường hợp được phép đi lại, yêu cầu phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong 72 giờ hoặc đã tiêm 2 mũi vắc-xin sau 14 ngày hoặc điều trị khỏi bệnh Covid-19 và hoàn thành thời gian cách ly. Đối với người lao động thuộc hệ thống chính trị, yêu cầu xuất trình giấy xác nhận của đơn vị công tác.

Đến nay, tỉnh Khánh Hòa có 609 thôn, tổ dân phố bình thường mới “vùng xanh”; 123 thôn, tổ dân phố nguy cơ “vùng vàng”; 69 thôn, tổ dân phố vùng nguy cơ cao “vùng cam”, còn 167 thôn, tổ dân phố nguy cơ rất cao “vùng đỏ”.

Địa phương đã triển khai tiêm vắc-xin phòng dịch Covid-19, hiện nay đã tiêm với 278.948 liều vắc-xin, trong đó có 248.057 người được tiêm mũi 1 và 48.347 người được tiêm đủ 2 mũi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Nới lỏng giãn cách xã hội sau nhiều ngày không có ca cộng đồng