Khai trừ Đảng đối với Chủ tịch xã và nữ cán bộ cấp dưới quan hệ bất chính

Thanh Phương| 18/06/2022 21:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ Trương Văn Gương (Thạch Thành, Thanh Hóa) được xác định có quan hệ bất chính với bà Trương Thị Hà, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thành Mỹ, đã bị xem xét kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng.

Ngày 18/6, thông tin từ Huyện ủy Thạch Thành (Thanh Hóa) cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy họp xem xét kỷ luật đối với ông Trương Văn Gương, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ, và bà Trương Thị Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thành Mỹ.

a1khai.jpg
Nơi ông Gương và bà Hà công tác

Cơ quan chức năng xác định ông Gương và bà Hà thiếu tu dưỡng, rèn luyện, suy thoái phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên, tiêu chuẩn đảng viên; vi phạm quy chế văn hóa cơ sở.

Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thành căn cứ theo khoản 3, điều 7, và điểm a, khoản 2, điều 7 của Quy chế số 102/QĐ-TW ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, quyết định khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trương Văn Gương, Phó bí thư Đảng ủy xã Thành Mỹ nhiệm kỳ 2020 - 2025, Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ nhiệm kỳ 2016 - 2021; và bà Trương Thị Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ xã Thành Mỹ nhiệm kỳ 2020 - 2025, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Thành Mỹ. Giao các đơn vị có liên quan xử lý tương xứng về mặt chính quyền.

Ngay khi có thông tin, ông Trương Văn Gương, Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ đã bị huyện Thạch Thành đình chỉ công tác để phục vụ công tác xác minh, làm rõ. Do vậy, công việc điều hành hoạt động tại UBND xã Thành Mỹ trong thời gian này được giao cho ông Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND xã theo dõi, đôn đốc.

Trao đổi với PV, Luật sư Trịnh Thị Tuấn (Đoàn luật sư Thanh Hóa) cho hay: “Thông qua báo chí tôi có biết về vụ việc này. Hiện nay một số người đang chia sẻ và phát tán clip có nội dung không phù hợp với thuần phong, mỹ tục, có hình ảnh nhạy cảm. Điều này là vi phạm pháp luật có thể bị xử lý tùy theo tính chất, mức độ. Vì vậy khuyến cáo người dân không đưa, chia sẻ về clip này. Cơ quan chức năng sẽ làm rõ các tình tiết, nội dung của sự việc để có cơ sở xử lý.”

a2khai.jpg
Căn phòng bị phá cửa để ghi lại clip đã bị niêm phong

Trước hết, hai cán bộ xã Thành Mỹ sẽ bị xem xét xử lý về Đảng. Bởi có cơ sở Chủ tịch xã và Chủ tịch phụ nữ vi phạm những điều Đảng viên không được làm, vi phạm về đạo đức, lối sống. Tùy vào mức độ, hai cán bộ này có thể bị xử lý kỷ luật theo quy định tại Nghị định 112/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Hoặc bị xử lý hình sự theo Điều 182 Bộ Luật hình sự năm 2015 về tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng.

Đối với nhóm người phá cửa quay clip, cơ quan chức năng cũng sẽ làm rõ. Pháp luật quy định người nào có hành vi xâm phạm đến danh dự nhân phẩm, sức khỏe và tài sản của người khác, tài sản công thì tùy vào tính chất mức độ và hậu quả có thể xử lý hành chính hoặc xử lý hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trừ Đảng đối với Chủ tịch xã và nữ cán bộ cấp dưới quan hệ bất chính