Khai mạc Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2021

Nhóm PV| 21/12/2020 09:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay 21/12, TANDTC tổ chức Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2021. Tới dự hội nghị có các đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm; Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ.

bac-binh-1.jpg
Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình - phát biểu khai mạc Hội nghị.

Dự hội nghị còn có đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái; Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng; Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cùng các đồng chí là lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung ương và Hà Nội.

Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến gần 800 điểm cầu Tòa án cấp tỉnh, huyện trên toàn quốc.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình nói: Trong không khí cả nước hân hoan, phấn khởi, tích cực chuẩn bị tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, hôm nay, Tòa án nhân dân tối cao long trọng tổ chức Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2021.

bac-binh-3.jpg
Các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước về tham dự Hội nghị.

Thay mặt Ban cán sự đảng, tập thể lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Tòa án nhân dân, xin cảm ơn và nhiệt liệt chào mừng đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành, đoàn thể ở Trung ương, và Hà Nội các vị khách quý cùng toàn thể các đại biểu đã tới dự hội nghị hôm nay.

Sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo đem lại cho cán bộ công chức, viên chức Tòa án sự động viên, và niềm tự hào phấn khởi để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

bac-binh-2.jpg
Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu TANDTC.

Dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội; sự phối hợp của Chính phủ, các Bộ, Ngành, cấp ủy, chính quyền các cấp; cùng tinh thần nỗ lực trong công tác của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức hệ thống Tòa án nhân dân, năm 2020 Tòa án nhân dân đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác đề ra; tạo sự chuyển biến tích cực trên tất cả các mặt công tác, đặc biệt là chất lượng xét xử các loại vụ án tiếp tục được nâng lên; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tạo môi trường ổn định cho sự phát triển của đất nước.

Theo Chánh án Nguyễn Hòa Bình, hội nghị năm nay tiếp tục tổ chức theo tinh thần thực chất về nội dung, đổi mới về phương thức, mở rộng về thành phần tham gia. Theo đó, Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến gần 800 điểm cầu tới tất cả các Toà án nhân dân và Tòa án Quân sự các cấp trong toàn hệ thống để Thẩm phán, cán bộ, công chức Tòa án tham dự, theo dõi trực tiếp.

bac-binh-4.jpg

Đồng thời, Hội nghị sẽ chứng kiến Lễ liên thông trục văn bản quốc gia và công bố các dịch vụ công trực tuyến của Tòa án nhân dân trên Cổng dịch vụ công quốc gia; nghe quán triệt Nghị quyết của Ban cán sự Đảng Tòa án nhân dân tối cao về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2021 của Tòa án nhân dân; nghe Báo cáo tổng hợp những vấn đề rút kinh nghiệm công tác xét xử, giải quyết các vụ việc của Toà án nhân dân;

Các đại biểu tiến hành thảo luận, góp ý kiến đối với dự thảo Báo cáo kết quả công tác Toà án năm 2020, nhiệm kỳ 2016-2020 và dự thảo Chỉ thị của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao về các nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2021; tiến hành vinh danh đối với các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2020;…

Với khối lượng công việc lớn và có ý nghĩa quan trọng như trên, Chánh án đề nghị cán bộ Tòa án tham dự hội nghị nêu cao tinh thần trách nhiệm, thảo luận đóng góp vào công việc chung; đề xuất các giải pháp thiết thực thực hiện có hiệu quả thự hiện các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2021 và những năm tiếp theo; từ đó xây dựng chương trình, kế hoạch công tác cho từng cấp, từng đơn vị, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong toàn hệ thống Toà án, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo yêu cầu của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh: Trong năm 2021 và những năm tiếp theo, dự báo số lượng các loại vụ việc mà Tòa án phải thụ lý, giải quyết tiếp tục có xu hướng gia tăng với tính chất ngày càng phức tạp, trong khi đó các Tòa án tiếp tục phải thực hiện nghiêm các chủ trương về tinh giản biên chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy theo các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội.

Đồng thời, năm 2021, Tòa án nhân dân còn phải quán triệt và triển khai tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, là năm phải nghiên cứu, đề xuất cho Đảng định hướng Chiến lược cải cách tư pháp giai đoạn sau năm 2020.

Để thực hiện thành công mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, ngoài sự nỗ lực của toàn hệ thống, Tòa án mong muốn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ; sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành Trung ương, đặc biệt là các cơ quan Tư pháp đối với các Toà án nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2021