Chính trị

Khai mạc Hội nghị lần thứ 17 BCH Đảng bộ tỉnh Hải Dương

PV 30/11/2023 - 14:31

Sáng 30/11, Đảng bộ tỉnh Hải Dương tiến hành khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) lần thứ 17, khóa XVII.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, dù tình hình thế giới và trong nước còn nhiều khó khăn tác động đến việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Song, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, Hải Dương dự kiến đạt và vượt 13 trong 15 chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Trong đó, tăng trưởng kinh tế của Hải Dương vẫn duy trì ổn định và đạt mức cao so với cả nước, ước đạt 8,2% (cả nước ước khoảng 5,5%), xếp thứ 13 toàn quốc và đứng thứ 6 vùng đồng bằng sông Hồng. Quy mô kinh tế của tỉnh ước đạt 184.123 tỷ đồng, tiếp tục duy trì ở vị trí thứ 11 cả nước; GRDP bình quân đầu người đạt khoảng 94,1 triệu đồng. Chính sách an sinh xã hội tiếp tục được nâng cao, trong đó đã và sẽ đặc biệt quan tâm đến đời sống việc làm của người dân, lĩnh vực y tế, giáo dục…

Trong quý IV năm 2023, tình hình sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh có nhiều dấu hiệu rất tích cực, dự kiến tăng trưởng 10,87%; hoạt động sản xuất, kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công và thu hút đầu tư của tỉnh có nhiều khởi sắc.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đánh giá, có được những kết quả trên là nhờ vào sự vào cuộc rất tích cực của các cấp, ngành, doanh nghiệp, người dân trong tỉnh. Kết quả phát triển kinh tế - xã hội có nhiều thay đổi tích cực so với năm trước. Hải Dương đã chuẩn bị được các điều kiện cần thiết, tạo đà thuận lợi cho sự phát triển trong những năm tới để hoàn thành những chỉ tiêu phát triển theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề rà. Những kết quả đạt được cũng khẳng định sự đoàn kết, thống nhất cao của tập thể BCH, các cấp, ngành, địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ những hạn chế, phân tích sâu sắc nguyên nhân, nhất là những nguyên nhân chủ quan; chỉ rõ những điểm nghẽn cần phải sớm khắc phục, từ đó xác định rõ mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Các đại biểu cần làm việc tập trung, tích cực tham gia nhiều ý kiến đi thẳng vào vấn đề; thể hiện sự đổi mới, dân chủ trong sinh hoạt; thể hiện trách nhiệm và vai trò đóng góp của mỗi đại biểu.

hai-duong.jpg
Ông Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị dự kiến làm việc trong 1,5 ngày; tập trung thảo luận, xem xét các nội dung như: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2024; Báo cáo kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024; Báo cáo kết quả việc triển khai, thực hiện Đề án số 02-ĐA/TU, ngày 15/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, nhất là người đứng đầu có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín đáp ứng yêu cầu phát triển giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Hội nghị cũng sẽ thảo luận, thông qua Chương trình làm việc và Chương trình kiểm tra, giám sát của BCH Đảng bộ tỉnh năm 2024; quán triệt, triển khai một số quy định mới của Đảng và một số nội dung quan trọng khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội nghị lần thứ 17 BCH Đảng bộ tỉnh Hải Dương