Xã hội

Khách sạn nghìn tỷ ở Đà Lạt bị đình chỉ thi công

Lê Hiếu 13/10/2023 - 13:05

Chủ đầu tư dự án khách sạn Merperle Dalat Hote vừa bị UBND TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng yêu cầu ngừng thi công vì xây vượt quy định.

Ngày 13/10, UBND TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản số 6861/UBND – QH, về việc xử lý hành vi vi phạm trật tự xây dựng của Công Cổ phần Tập đoàn Khải Vy tại số 1, đường Hùng Vương, phường 10, TP. Đà Lạt do có nhiều sai phạm.

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, đơn vị chủ đầu tư chưa cung cấp được giấy phép xây dựng điều chỉnh theo nội dung Văn bản số 8303/UBND-QH ngày 22-9-2023 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc điều chỉnh thiết kế công trình khách sạn Merperle Dalat tại địa chỉ trên.

lam-dong.-khach-san-nghin-ty-bi-ngung-thi-cong-vi-xay-vuot-quy-dinh.hinh-1.jpg
Phối cảnh của khách sạn Merperle Dalat tại số 1, đường Hùng Vương, phường 10, TP Đà Lạt

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng ghi nhận chủ đầu tư đã cho xây dựng tầng hầm 2 có diện tích lớn hơn giấy phép xây dựng được cơ quan thẩm quyền cấp là 1.286m2. Còn tại tầng hầm 1, giấy phép xây dựng cấp diện tích sàn 5.777m2, nhưng thực tế thi công tới 7.092m2, lớn hơn 1.315m2. Tầng 1 của công trình được cấp phép xây dựng 3.612m2 (kể cả sân, vườn), nhưng chủ đầu tư đã cho thi công diện tích sàn 4.567m2, lớn hơn 955m2...

Với hành vi vi phạm trên, công trình đã bị UBND phường 10, TP Đà Lạt, lập biên bản vi phạm hành chính và đang hoàn thiện hồ sơ trình xử lý.

UBND TP Đà Lạt cũng đã đề nghị Công ty Cổ phần Tập đoàn Khải Vy nghiêm túc chấp hành ngừng thi công công trình và chấp hành các biện pháp xử lý vi phạm của cơ quan chức năng.

Đồng thời, khẩn trương liên hệ cơ quan chức năng để lập hồ sơ điều chỉnh giấy phép xây dựng theo quy định. Trường hợp không được cơ quan thẩm quyền cấp phép xây dựng điều chỉnh, phải chịu trách nhiệm tháo dỡ các hạng mục không phù hợp theo giấy phép xây dựng đã được cấp và bản vẽ thiết kế đã được phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách sạn nghìn tỷ ở Đà Lạt bị đình chỉ thi công