Văn hóa- Thể thao

Kết thúc Giải vô địch cờ vua quốc gia năm 2024

N.T.D 16/03/2024 - 16:41

Hôm nay (16/3) là ngày thi đấu cuối cùng của Giải cờ vua vô địch quốc gia năm 2024 tranh cúp Aristino, do Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Liên đoàn Cờ Việt Nam tổ chức.

Năm nay giải đấu diễn ra tại khách sạn Khăn Quàng Đỏ (Hà Nội). Trong ngày thi đấu cuối đã diễn ra các ván 9, cũng là ván cuối nội dung cờ tiêu chuẩn và ASEAN.

Tại giải đấu năm nay, các kỳ thủ nam của Hà Nội đã thắng lớn khi lần đầu tiên giành trọn vẹn cả 4 huy chương vàng ở 4 nội dung tham dự của Giải vô địch cờ vua quốc gia.

Ngoài Bành Gia Huy giành ngôi vô địch nội dung cờ tiêu chuẩn, các kỳ thủ khác của Hà Nội giành huy chương vàng là Trần Minh Thắng (cờ nhanh), Trần Tuấn Minh (cờ chớp), Lê Tuấn Minh (cờ siêu chớp).

Trong khi đó, ở nội dung cờ tiêu chuẩn nữ, giành ngôi vô địch là kỳ thủ Bạch Ngọc Thùy Dương (Thành phố Hồ Chí Minh) với 7,5 điểm; xếp nhì là kỳ thủ Lương Phương Hạnh (Cần Thơ) với 7 điểm; đồng hạng ba là kỳ thủ Lê Thái Nga (Thừa Thiên Huế), Lê Thanh Tú (Hà Nội) với cùng 6,5 điểm.

Trong khi đó, ở nội dung cờ ASEAN, vô địch nam là kỳ thủ Võ Thành Ninh (Kiên Giang), vô địch nữ là Đoàn Thị Hồng Nhung (Hải Phòng).

Kết thúc giải đấu, trên bảng tổng sắp huy chương, đoàn Hà Nội dẫn đầu với 4 huy chương vàng; hạng hai là Thành phố Hồ Chí Minh (2 huy chương vàng). Cùng giành 2 huy chương vàng nhưng Cần Thơ xếp hạng ba do thua về huy chương bạc (1 huy chương bạc so với 3 huy chương bạc của Thành phố Hồ Chí Minh).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết thúc Giải vô địch cờ vua quốc gia năm 2024