Kết quả bóng đá ngày 4/9: Lionel Messi lại có cú đúp kiến tạo

P.T| 04/09/2022 08:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lionel Messi tiếp tục kiến tạo cho Kylian Mbappe lập cú đúp trước Nantes; Liverpool tiếp tục có trận đấu thất vọng; Lewandowski đưa Barca lên ngôi nhì La Liga.

Messi thực sự là "tổng công trình sư" của PSG

Trong chuyến làm khách trên sân của Nantes, HLV Galtier đã bất ngờ để Neymar ngồi trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, ông sử dụng bộ ba tấn công Mbappe - Messi - Sarabia. Sự vắng mặt của Neymar không khiến PSG suy giảm sức mạnh. Đoàn quân HLV Galtier vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước Nantes để tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng.

mbappe-messi.jpg
Mpappe đang hưởng lợi từ khả năng kiến tạo thiên tài của Messi

Trong 3 bàn thắng của PSG, Mbappe đã đóng góp 2 bàn thắng. Sau 5 lần ra sân, Mbappe đã ghi được 7 bàn thắng. Anh cân bằng thành tích của Neymar ở mùa giải hiện tại.
Bên cạnh đó, cũng phải nhắc tới Messi. Cầu thủ người Argentina chính là người đã kiến tạo cả 2 bàn thắng cho Mbappe trong trận đấu với Nantes. Messi hiện đã có 6 đường kiến tạo sau 6 lần ra sân tại Ligue 1.
Neymar được tung vào sân ở phút 63 thay cho Mbappe. Dù vậy, Neymar cũng không ghi được bàn thắng nào. Tình huống đáng chú ý nhất của Neymar là pha dứt điểm trúng cột dọc khiến bóng nảy ra đúng vị trí của Nuno Mendes. Cầu thủ người Bồ Đào Nha sau đó đã lập công ấn định tỷ số 3-0 cho PSG.

Liverpool lại có trận đấu đáng thất vọng

Liverpool chỉ có được 1 trận hòa 0-0 trên sân Goodison Park của Everton trong trận đấu thuộc vòng 6 Ngoại hạng Anh. Không những thế, họ còn tiếp tục nhận thêm 1 tin không vui nữa. Đó là tiền vệ trẻ Fabio Carvalho đã gặp chấn thương. Đây là lý do HLV Klopp buộc phải rút anh ra và thay thế bằng Firmino đầu hiệp 2.

"Tôi không nắm rõ tìm hình chấn thương nhưng các bác sĩ cho rằng đó vấn đề ở cơ bắp trên đầu gối. Carvalo đã rất đau đớn. Dẫu vậy, mọi chuyện sẽ được giải quyết nhanh chóng nhất. Chúng tôi sẽ tiếp tục ra sân vào thứ Tư tuần sau nhưng tôi không chắc về Carvalho”, HLV Klopp chia sẻ.

Bayern Munich hòa trận thứ 2 liên tiếp

Bước chân mạnh mẽ của Bayern Munich tại Bundesliga đang có dấu hiệu bị chậm lại. Sau 3 chiến thắng tưng bừng khởi đầu, Bayern Munich hiện đã hòa 2 trận liên tiếp. Vòng đấu trước, họ hòa 1-1 Gladbach. Cuối tuần này, "Hùm xám" tiếp tục có thêm trận hòa 1-1 nữa với Union Berlin.
Giống như trong trận đấu với Gladbach, Bayern cũng để bị thủng lưới trước. Becker là người mở tỷ số trận đấu ở phút 12. Sau đó 3 phút, Kimmich đã có bàn gỡ hòa cho "Hùm xám" bằng một pha sút bóng sống quyết đoán.
Bayern trận đấu này cầm bóng lên tới 75%. Họ tung ra 21 pha dứt điểm và hưởng tới 7 quả phạt góc. Dẫu vậy, Bayern chỉ có 1 điểm rời sân của Union Berlin. Với kết quả này, Bayern đang có 11 điểm và chỉ đứng thứ 3 tại BXH lần lượt sau Freiburg và Dortmund. Cả hai đội bóng này đều có 12 điểm sau 5 vòng đấu

AC Milan ngược dòng trước Inter

Derby Milan là trận đấu tâm điểm của vòng 5 Serie A. Trận đấu đã diễn ra căng thẳng và kịch tính ngay từ những phút đầu tiên. Inter Milan là những người mở tỷ số trước ở phút 21 do công của Brozovic.
Sau đó 7 phút, Rafael Leao đã tỏa sáng để ghi bàn gỡ hòa cho AC Milan. Màn trình diễn ấn tượng của Leao không dừng lại ở đó. Anh còn kiến tạo thêm 1 lần nữa ở phút 54 cho Giroud lập công và đích thân ghi 1 bàn ở phút 60 để AC Milan có lợi thế dẫn 3-1 sau một giờ thi đấu.
Inter không phải đội bóng cam chịu số phận. HLV Simone Inzaghi sau bàn thua thứ 3 đã thay đổi nhân sự. Edin Dzeko vào sân thay cho Correa ở phút 64 thì tới phút 67 anh đã ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3 chi Inter.
Tuy nhiên, Inter Milan vẫn phải chấp nhận thất bại 2-3 chung cuộc trước AC Milan. Thắng lợi giúp AC Milan leo lên vị trí thứ 2 với 11 điểm. Trong khi đó, Inter tụt xuống thứ 6 với 9 điểm sau 5 vòng đấu.

Lewandowski đưa Barca lên ngôi nhì La Liga

Robert Lewandowski và Raphinha cùng ghi bàn, trong khi Jules Kounde góp hai kiến tạo giúp Barca thắng 3-0 trên sân Sevilla ở vòng 4 La Liga tối 3/9.

Xavi giữ nguyên đội hình so với trận thắng Real Valladolid 4-0 cách đây một tuần, với tam tấu Raphinha, Lewandowski và Ousmane Dembele trên hàng công. Tân binh 50 triệu USD Jules Kounde gặp lại CLB cũ, trong khi Andreas Christensen, Franck Kessie và Frenkie De Jong tiếp tục dự bị.

lewan.jpg
Lewandowski lại "nổ súng"

Phút 21, Dembele tăng tốc từ giữa sân rồi chuyền ngang để Lewandowski lốp bóng qua đầu thủ thành Bono. Fernando kịp lao về cản phá trước vạch vôi, nhưng Raphinha đã chờ sẵn để đánh đầu bồi vào gôn trống. Đây là bàn đầu tiên của tiền đạo Brazil kể từ khi gia nhập Barca với giá 72 triệu USD từ Leeds hè này.

Chưa đầy 15 phút sau, hai tân binh khác của Barca là Kounde và Lewandowski giúp Barca nhân đôi cách biệt. Từ cánh phải, Kounde bấm bóng để tiền đạo Ba Lan thoát xuống trống trải, đỡ bóng bằng ngực rồi ngả người vô-lê về góc gần hạ Bono. Lewandowski trở thành cầu thủ thứ ba ghi năm bàn trong bốn trận đầu tại La Liga ở thế kỷ 21, sau Cristiano Ronaldo năm 2009 và Radamel Falcao năm 2011.

Đầu hiệp hai, Kounde tiếp tục để lại dấu ấn với pha đánh đầu chuyền để Eric Garcia đệm vào lưới trống. Kounde kiến tạo hai bàn trong một trận tại La Liga lần đầu tiên sau 97 trận, và trở thành cầu thủ đầu tiên lập thành tích này trong trận đấu đầu tiên trên sân khách cho Barca ở thế kỷ 21. Trước đó, hậu vệ Pháp mới ra mắt Barca ở trận thắng Real Valladolid trên sân Camp Nou.

Với kết quả 3-0 là đủ để Barca duy trì mạch bất bại và vươn lên thứ hai La Liga với mười điểm, kém hai điểm so với đầu bảng Real Madrid, còn Sevilla tụt xuống thứ 17.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết quả bóng đá ngày 4/9: Lionel Messi lại có cú đúp kiến tạo