Đời sống

Kênh dẫn nước gặp sự cố khiến nhiều hộ dân bị ngập

Bá Mạnh 12/07/2023 - 21:31

Một số cống tiêu của kênh Ngàn Trươi - Cẩm Trang (Hà Tĩnh) bị sự cố không đóng được kín, nên khi mực nước trong kênh tăng lên đã chảy qua các cống tiêu này tràn vào nhà dân, ruộng lúa gây ngập.

Ngày 12/7, nguồn tin từ UBND xã Thường Nga (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh), trên địa bàn xã có 12 hộ dân và hơn 1 ha lúa bị ngập trong nước, nơi ngập sâu nhất lên đến hơn 1m.

kenh_dan_nuoc_gap_su_co_khien_nhieu_ho_dan_bi.jpg
Nước tràn vào gây ngập nhiều hộ dân

Theo đó, vào khoảng gần 4h sáng ngày 12/7, nước xả từ kênh Ngàn Trươi - Cẩm Trang tăng đột xuất và tràn qua 2 cống điều tiết tại thôn Đất Đỏ rồi ngập vào nhà dân.

Do sự cố nước tràn bất ngờ nên tại nhà một số hộ dân, nhiều thiết bị điện như bình lọc nước, máy bơm, quạt, tủ lạnh… bị ngấm nước, có dấu hiệu chập điện, nhiều gia đình có trẻ nhỏ đã phải di dời đi nơi khác. Ngoài ra, một số hộ bị ảnh hưởng đến lúa gạo và gia súc, gia cầm.

kenh_dan_nuoc_gap_su_co_khien_nhieu_ho_dan_bi_ngap_ung_2.jpg
Người dân phải di dời tài sản để giảm thiểu thiệt hại

Qua thống kê ban đầu, tại thôn Đất Đỏ có 5 hộ dân bị nước tràn vào nhà, thôn Văn Minh có 5 hộ dân bị nước tràn vào sân, vườn. Ngoài ra, tại thôn Vĩnh Phú (xã Phú Lộc, huyện Can Lộc) có 2 nhà dân và 1 ha lúa cũng bị ngập.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương, ngành chức năng ở tỉnh Hà Tĩnh đã kịp thời có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, đánh giá lại nguyên nhân và tìm phương án xử lý triệt để.

kenh_dan_nuoc_gap_su_co_khien_nhieu_ho_dan_bi_ngap_ung_3.jpg
Có nơi bị ngập sâu hơn 1m

Đồng thời chỉ đạo các địa phương khẩn trương khơi thông các dòng chảy để tiêu thoát nước ngập úng nhằm giảm thiệt hại cho người dân. Bên cạnh đó, phối hợp với các hộ dân bị ảnh hưởng tổ chức kiểm đếm, thống kê, lập danh mục các tài sản bị thiệt hại để có phương án hỗ trợ.

Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do cống tiêu vào số 8, 9 đóng không kín nước, bị rò rỉ bởi cống không có gioăng cao su nên nước chảy tràn vào khu dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kênh dẫn nước gặp sự cố khiến nhiều hộ dân bị ngập