Jurgen Klopp và bước khởi đầu tại Liverpool

Mạnh Nguyễn| 19/10/2015 08:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một kết quả hòa không bàn thắng trước Tottenham được tân HLV Liverpool - Jurgen Klopp đánh giá là ổn và cùng với đó sự tin tưởng mạnh liệt của các CĐV Lữ đoàn đỏ đối với ông sau trận ra mắt này.

Klopp thực sự đã thổi luồng gió mới vào Liverpool dù ông mới chỉ làm việc với các cầu thủ của The Kop được 2 ngày. Vừa kịp làm quen đã phải đối đầu với một đối thủ không hề dễ dàng là Tottenham. Với một đội hình quá nhiều trụ cột chấn thương như Daniel Sturridge, Christian Benteke, Roberto Firmino, Jordan Henderson, Jon Flanagan, một kết quả hòa không bàn thắng là điều dễ được chấp nhận với Liverpool ở thời điểm hiện tại.

Jurgen Klopp và bước khởi đầu tại Liverpool

HLV Jurgen Klopp đang thắp lên niềm tin tại Livepool

Ngay sau trận hòa Tottenham, HLV Rodgers đã nói rằng ông hài lòng với những gì các cầu thủ làm được. Nhưng theo đánh giá của ông, các cầu thủ của Liverpool đang thiếu đi sự “cuồng dại để có thể làm nên những pha bóng đột biến”. Đó là lý do các cầu thủ Liverpool không thể tìm ra được giải pháp tốt nhất để ghi bàn.

Ngay ở trận ra mắt, HLV Klopp đã gây bất ngờ với việc sử dụng Divock Origi, người không được tin dùng dưới thời của HLV Rodgers. Chính cầu thủ trẻ người Bỉ đã suýt mang về cho Liverpool bàn thắng ở những phút đầu trận đấu. Origi nói rằng anh đã thi đấu nỗ lực và thực sự vui khi được HLV tin tưởng. Có lẽ các cầu thủ khác của Liverpool cũng cảm thấy hứng khởi với vị thuyền trưởng mới. Con số thống kế đã chứng minh rõ điều này bởi suốt trận đấu, các cầu thủ Liverpool đã chạy 116 km, cao nhất từ đầu mùa giải. Ngoài ra Lữ đoàn đỏ có 614 lần bứt tốc, cao hơn so với thời cầm quân của HLV Rodgers.

Jurgen Klopp và bước khởi đầu tại Liverpool

Biểu ngữ của các CĐV Liverpool với niềm tin dành cho HLV Jurgen Klopp

Còn nhớ trong cuộc họp báo ra mắt Liverpool, HLV Klopp tuyên bố các cầu thủ của ông sẽ phải thi đấu hết sức mình và làm tất cả mọi khả năng trong mỗi trận đấu. Dĩ nhiên, nhà cầm quân người Đức không hề dọa suông bởi mục tiêu của ông là mang Cup vô địch Premier League về sân Anfield trong 4 năm tới. Các CĐV của Liverpool tin ông sẽ làm được. Những tấm biểu ngữ với dòng chữ “we believe-chúng tôi tin tưởng” được mang đến sân White Hart Lane. Thậm chí có cả biểu ngữ bằng tiếng Đức 'Mein Held, Mein Kumpel - người hùng, người bạn của tôi” cũng đã xuất hiện dành cho HLV Klopp, dù ông mới đến Liverpool được vài ngày.

HLV Klopp đang được Liverpool kỳ vọng rất nhiều. Dĩ nhiên, ngoài tài năng cầm quân, người ta mong muốn ông sẽ mang về sân Anfield những cầu thủ giỏi. Bởi ông đã từng có Mario Gotze, Robert Lewandowski và Marco Reus khi còn ở Dortmund và cùng họ đăng quang tại Bundesliga, cũng như vào đến chung kết Champions League.

Liverpool hiện chỉ có được 13 điểm sau 9 vòng đấu, đứng ở vị trí thứ 10 trên BXH. Sẽ không dễ để HLV Klopp mang chiếc Cúp vô địch NHA về cho Lữ đoàn đỏ, bởi đây là một trong những giải đấu khắc nghiệt nhất của làng bóng đá. Nhưng ông đã gieo được niềm tin vào Liverpool. Từ BLĐ, cầu thủ đến người hâm mộ tin ông dù ông tuyên bố mình chỉ là một người bình thường (The Normal One). Và điều đó sẽ là cơ sở để HLV Klopp dẫn dắt Liverpool tìm lại ánh hào quang đã mất đi suốt một phần tư thế kỷ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Jurgen Klopp và bước khởi đầu tại Liverpool