Johnny Depp nhận giải thành tựu trọn đời giữa lùm xùm kiện tụng

Thục Anh (TH)| 11/08/2021 11:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tài tử Johnny Depp được ban tổ chức LHP quốc tế San Sebastián vinh danh với giải thành tựu trọn đời vì những cống hiến cho điện ảnh.

Mới đây, USA Today đưa tin Johnny Depp sẽ được vinh danh với giải thưởng Donostia tại Liên hoan phim Quốc tế San Sebastian (Tây Ban Nha) vào tháng 9 tới đây. Đây là giải thưởng cao quý nhất lại Liên hoan phim này nhằm vinh danh những thành tựu và những đóng góp của các cá nhân trong lĩnh vực điện ảnh.

Ban tổ chức cho biết, những đóng góp của ngôi sao Cướp biển vùng Caribe trong giới điện ảnh là điều không thể phủ nhận, chính vì vậy, đây là giải thưởng nam tài tử xứng đáng được nhận. "Depp là một trong những diễn viên tài năng và biến hóa nhất hiện nay. Anh ấy từng nhận hai đề cử Oscar, 10 đề cử SAG và thắng một Quả Cầu Vàng. Depp cũng được biết đến với vai trò nhà sản xuất qua các phim như Minamata (2020), Crock of Gold: A Few Rounds with Shane MacGowan (2020) và Hugo (2011), từng đoạt nhiều giải uy tín", ban tổ chức cùng lời tán dương.

amber-1815-1573274267-16285672658121363317840.jpg
Johnny Depp được vinh danh với giải thưởng điện ảnh mới giữa cuộc chiến kiện tụng với vợ cũ diễn ra vô cùng căng thẳng.

Theo Guardian, Depp dự kiến đến Tây Ban Nha vào tháng 9 để nhận giải thưởng. Một số ý kiến phản đối cho rằng tài tử không xứng đáng được vinh danh sau khi bị tòa án Anh kết luận là "kẻ đánh vợ" trong vụ kiện với tờ The Sun hồi năm ngoái. Gần đây, sự nghiệp của Depp bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau những ồn ào với Amber Heard. Anh mất vai trong nhiều phim ăn khách như Pirates of the Caribbean, Fantastic Beasts... Dự án Minamata của anh chưa tìm được đối tác công chiếu ở Mỹ. Đạo diễn Andrew Levitas cho biết hãng MGM muốn "chôn vùi" bộ phim vì có liên quan đến Depp.

Tuy nhiên, theo thông báo của Liên hoan phim San Sebastian, những ồn ào đời tư của nghệ sĩ không ảnh hưởng tới giải thưởng của họ. "Nhiệm vụ của Liên hoan phim là chọn ra những tác phẩm, những cá nhân với đóng góp to lớn cho ngành điện ảnh. Giải thưởng Donostia của Johnny Depp có thể coi là sự ghi nhận của chúng tôi dành cho một diễn viên tuyệt vời, một người đàn ông của điện ảnh với sự nghiệp đồ sộ", Liên hoan phim cho biết.

Ngoài Johnny Depp, ban tổ chức cũng quyết định trao giải thưởng Donostia năm nay cho những cá nhân có tầm ảnh hưởng tới điện ảnh khác như Penelope Cruz, Ethan Hawke, Sigourney Weaver, Viggo Mortensen và Dame Judi Dench.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Johnny Depp nhận giải thành tựu trọn đời giữa lùm xùm kiện tụng