Jaap Stam trở lại Old Trafford trên cương vị HLV Reading

Tuyết Nhung| 07/01/2017 06:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Jaap Stam đã từng là trung vệ thép dù chỉ 3 năm ngắn ngủi anh khoác áo CLB MU để thi đấu. Lần này anh sẽ quay lại "mái nhà xưa" Old Trafford với cương vị mới làm HLV trưởng Reading và cầm quân chiến lại đội bóng cũ ở vòng 3 cúp FA.

Jaap Stam một cái tên được nhắc tại MU không nhiều vì anh chỉ tham gia thi đấu cho CLB này trong vòng 3 năm từ 1998 đến năm 2001. Dù chỉ trong khoảng thời gian ít ỏi như vậy nhưng trung vệ này đã ghi dấu một cách ấn tượng trong lòng ban huấn luyện cũng như cổ động viên của "Quỷ đỏ".

Jaap Stam trở lại Old Trafford trên cương vị HLV Reading

Jaap Stam từng cùng MU đoạt cú ăn 3 lịch sử mùa giải 1998/99

Dù HLV Ferguson (HLV trưởng MU lúc bấy giờ) có chút bất đồng với Stam nhưng ông vẫn phải công nhận một sự thật, anh đã để lại ấn tượng đậm nét, thuộc mẫu trung vệ thép, chơi tỉnh táo và cực kỳ chắc chắn ở trung tâm hàng phòng ngự.

Cũng chính từ những mâu thuẫn với huấn luyện viên, Stam đã phải bất ngờ rời MU trong sự tiếc nuối của rất nhiều người. Nhưng Stam hoàn toàn tự hào và khi ra đi anh có thể ngẩng cao đầu vì đã cùng Quỷ đỏ chinh phục 6 danh hiệu lớn nhỏ trong 3 năm.

Sau 16 năm, giờ Jaap Stam đã trở lại trên cương vị HLV trưởng CLB Reading. Và trong vòng 3 cúp FA, Stam sẽ quay trở lại "nhà hát của những giấc mơ" để cầm quân chiến lại đội bóng cũ. Tại đây vị HLV này cũng sẽ chạm chán đồng nghiệp cũ Mourinho trong ngày trở về.

Mourinho chia sẻ những thông tin xung quanh Jaap Stam: "Chắc chắn ông ấy (Stam) sẽ nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ CĐV. Tôi nghĩ Stam thích mọi người nói về ông trên tư cách HLV hơn là cầu thủ. Rõ ràng Reading đang sở hữu nhà cầm quân tốt. Cái cách họ chơi bóng và thể hiện phong độ cao ở giải hạng nhất Anh cho thấy, Jaap Stam đang đi đúng hướng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Jaap Stam trở lại Old Trafford trên cương vị HLV Reading