Ít nhất 8 ngày nữa sự cố điện ở Cô Tô mới được khắc phục xong

Tuyết Nhung| 22/06/2018 10:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mưa dông và sét đánh đã làm đường dây truyền tải điện 22KV trên huyện đảo Cô Tô bị hư hỏng nặng và khiến nơi đây bị mất điện hoàn toàn. Sau 6 ngày tìm kiếm và khắc phục Giám đốc Cty Điện lực Quảng Ninh cho biết ít nhất 8 ngày nữa tại đây mới có điện.

Trước đó vào chiều ngày 18/6, khu vực huyện đảo Cô Tô đã xảy ra trận mưa dông lớn và sét đã đánh trúng vào đường dây truyền tải điện 22KV khiến toàn bộ huyện đảo Cô Tô và 5 xã thuộc huyện Vân Đồn bị mất điện toàn bộ. Ngay sau khi xảy ra sự cố, điện lực Quảng Ninh đã huy động lực lượng tiến hành kiểm tra, khắc phục. 

Ít nhất 8 ngày nữa sự cố điện ở Cô Tô mới được khắc phục xong

Sét đánh khiến toàn bộ đảo Cô Tô mất điện kéo dài.

Vì đường dây truyền tải điện 22KV đi trên nhiều địa hình phức tạp nên việc tìm và điều tra nơi xảy ra sự cố là việc không hề dễ dàng. Và sau 6 ngày (tính đến ngày 22/6) Giám đốc Cty Điện lực Quảng Ninh – cho biết đã tìm thấy vị trí cáp điện bị sự cố nằm sâu dưới đáy biển và đơn vị đang cố gắng để tìm phương án tiếp cận hiện trường và khắc phục sự cố.

Theo đó vị trí đường dây cáp hỏng ở cách đảo Ba Mùn, Vân Đồn khoảng 600m, ở độ sâu khoảng 28m nơi được xác định là vùng nước chảy rất mạnh và thường xuyên có sóng lớn nên không thể tiếp cận bằng những kĩ thuật thông thường.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Ninh cũng cho biết đã liên hệ với một công ty về xử lý sự cố điện ở trong miền Nam cùng một số các chuyên gia trong và ngoài nước để có thể khắc phục sự cố một cách sớm nhất có thể. 

Các chuyên gia cũng nhận định với tình hình thời tiết thuận lợi và phương án xử lý chính xác thì ít nhất trong 8 ngày nữa huyện đảo Cô Tô sẽ có điện trờ lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ít nhất 8 ngày nữa sự cố điện ở Cô Tô mới được khắc phục xong