Iran tiến hành tập trận tên lửa quy mô lớn

TG| 04/02/2017 21:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/2, lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã tiến hành một cuộc diễn tập phòng thủ trên không quy mô lớn với việc triển khai nhiều hệ thống tên lửa tiên tiến của nước này.

Đây được coi là một hành động đáp trả của Iran, một ngày sau khi Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt liên quan tới các vụ thử tên lửa đạn đạo mà Tehran thực hiện trong thời gian gần đây. 

Iran tiến hành tập trận tên lửa quy mô lớn

Lực lượng vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran tham gia cuộc tập trận. Ảnh: AFP

Thông báo trên trang mạng chính thức của IRGC cho biết cuộc diễn tập diễn ra tại tỉnh Semnan, miền Đông Bắc Iran, nhằm thể hiện "sự chuẩn bị sẵn sàng của Tehran trước mọi mối đe dọa" và "các lệnh trừng phạt" của Washington. Các đơn vị tham gia cuộc diễn tập đã triển khai các hệ thống tên lửa và radar do Iran tự sản xuất, huy động các trung tâm kiểm soát và chỉ huy cùng các hệ thống chiến tranh mạng. Các tên lửa triển khai trong ngày 4/2 đều là các tên lửa tầm ngắn có phạm vi dưới 75 km. 

Ngày 3/2, Mỹ đã công bố các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào 13 cá nhân và 12 thực thể liên quan tới Iran. Quyết định này được đưa ra ít ngày sau khi Nhà Trắng liệt Iran vào "diện cần chú ý" liên quan đến vụ thử tên lửa đạn đạo hôm 29/1 và các hoạt động khác của nước CH Hồi giáo này. 

Về phần mình, Iran đã lên án các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ, đồng thời tuyên bố sẽ áp đặt các lệnh cấm pháp lý với cá nhân và thực thể Mỹ mà Tehran cho là ngầm hậu thuẫn "các nhóm khủng bố khu vực". Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Iran nêu rõ các biện pháp trừng phạt mới không phù hợp với những cam kết của Mỹ và nghị quyết 2231 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, theo đó ủng hộ thỏa thuận hạt nhân đạt được giữa Iran và 6 cường quốc. Cơ quan này cũng thông báo danh tính các thực thể và cá nhân Mỹ bị Tehran trừng phạt sẽ được công bố sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran tiến hành tập trận tên lửa quy mô lớn