iPhone sắp có Touch ID dưới màn hình

Thục Anh (TH)| 24/08/2021 14:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một báo cáo mới cho biết Apple đang thử nghiệm phiên bản Touch ID dưới màn hình cho iPhone, nhưng nó có thể chưa xuất hiện trong loạt iPhone 13 sắp ra mắt.

Nguồn tin của Bloomberg tiết lộ Apple sẽ không tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình trên mẫu iPhone 13 như những tin đồn trước đó. Nguyên nhân là do công ty đặt ra "mục tiêu dài hạn" đưa cảm biến nhận diện khuôn mặt Face ID vào trong màn hình.

touchidiphone133-1629688837265.jpg
Nhiều khả năng, trong tương lai, Apple sẽ chia các sản phẩm của hãng thành 2 phân khúc.

Các báo cáo quá trình Apple thử nghiệm Touch ID trên iPhone tương lai xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 1, khi công ty được cho là áp dụng hệ thống cảm biến quang học dưới màn hình mới kết hợp với Face ID hiện có. Vào tháng 3, nhà phân tích Ming-chi Kuo dự báo Apple sẽ không thêm Touch ID vào iPhone trong năm nay, đặc biệt khi bản thân chuỗi cung ứng chưa nhận được đơn hàng.

Bên cạnh đó, Apple cũng được cho là sẽ trang bị Touch ID vào các thiết bị của hãng, tuy nhiên điều đó sẽ chưa xảy ra trong năm nay. Theo Gurman, Apple đang lên kế hoạch phát triển camera ẩn dưới màn hình tương tự điều Samsung làm với chiếc Galaxy Z Fold3.

Theo Bloomberg, trong tương lai, Apple sẽ chia các sản phẩm của hãng thành 2 phân khúc. Cụ thể, những mẫu máy cao cấp hơn sẽ được trang bị Face ID trong màn hình. Trong khi đó, dòng sản phẩm cấp thấp hơn sẽ được tích hợp Touch ID dưới màn hình. Tuy nhiên, hiện chưa rõ thời điểm chính xác Apple làm điều này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone sắp có Touch ID dưới màn hình