Công nghệ

iPhone 16 khai tử Touch ID

Minh Anh 24/11/2023 - 18:48

Trong báo cáo mới của Apple khẳng định iPhone 16 sẽ không chứng kiến sự trở lại của công nghệ xác thực dấu vân tay Touch ID.

Theo Apple Insider, hầu hết các thiết bị ban đầu được sử dụng để sản xuất chip cần thiết cho phiên bản Touch ID của iPhone hiện đã ngừng hoạt động vĩnh viễn. Thay vào đó chỉ còn lại các thiết bị được sử dụng cho iPhone SE thế hệ thứ ba.

Các báo cáo cho thấy, iPhone SE thế hệ thứ tư sẽ có Face ID, thay thế mẫu iPhone cuối cùng vẫn có Touch ID.

91.jpg
iPhone 16 của Apple sẽ không chứng kiến sự trở lại của công nghệ xác thực dấu vân tay Touch ID.

Mặc dù vậy, vẫn có tin đồn rằng Apple đang nghiên cứu công nghệ vân tay dưới màn hình có thể ra mắt vào khoảng năm 2026 - cùng khung thời gian mà công ty dường như đang lên kế hoạch di chuyển Face ID dưới màn hình của thiết bị.

Nguồn tin đầu tiên của mạng xã hội này đưa tin rằng iPhone 14 sẽ giữ lại chip A15 Bionic, trong đó A16 chỉ dành riêng cho các mẫu iPhone 14 Pro.

Gần đây, họ cho biết, con chip được thiết kế cho iPhone 16 và iPhone 16 Plus sắp ra mắt sẽ được sản xuất bằng quy trình sản xuất riêng biệt, khác biệt cơ bản với chip A17 Pro trong iPhone 15 Pro, nhằm giảm chi phí sản xuất.

Trước đó, theo Ross Young, Giám đốc điều hành của Display Supply Chain Consultants, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ được trang bị màn hình lớn hơn lần lượt là 6,3 inch và 6,9 inch.

Các thiết bị dự kiến ​​sẽ có tỷ lệ khung hình cao hơn như một phần của sự thay đổi này. Để so sánh, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có màn hình lần lượt là 6,1 inch và 6,7 inch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 16 khai tử Touch ID