iPhone 15 Pro Max sẽ có camera tiềm vọng

Thục Anh (TH)| 19/07/2022 15:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple được cho là sẽ trang bị ống kính tiềm vọng cho duy nhất phiên bản iPhone 15 Pro Max ra mắt vào năm sau.

Theo 9to5mac, nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo vừa tuyên bố rằng chỉ iPhone 15 Pro Max mới được trang bị ống kính tiềm vọng. Trong khi trước đó, các nhà phân tích hàng đầu đều tin rằng công nghệ này sẽ có trên các mẫu iPhone Pro ra mắt năm 2023.

Apple thường không vội vã đưa công nghệ mới lên sản phẩm của mình. Họ sẵn sàng đợi các nhà sản xuất smartphone Android triển khai trước, như màn hình OLED, camera dạng đục lỗ... nhằm đánh giá phản ứng thị trường cũng như chờ công nghệ hoàn thiện và có mức giá tốt hơn. Chiến lược này cũng được Apple áp dụng cho ống kính tiềm vọng.

iphone-14-pro-max-vua-duoc-tiet-lo-tinh-nang-cuc-hot-2.jpg
Camera tiềm vọng là tính năng rất được mong đợi xuất hiện trên iPhone mới

Theo ông Kuo, ống tiềm vọng trên iPhone 15 Pro Max ban đầu có khả năng zoom quang 6x, sử dụng cảm biến độ phân giải 12 megapixel và khẩu độ f/2.8, đi kèm công nghệ chống rung Sensor Shift độc quyền của Apple.

Những người yêu thích điện thoại màn hình nhỏ hơn sẽ phải đợi đến năm 2024 để có chiếc iPhone 16 Pro được trang bị ống kính tiềm vọng. Vì ông Kuo cho biết, cả iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max đều sẽ có công nghệ này. Không có gì ngạc nhiên khi các mẫu iPhone 15 và iPhone 16 bản thường sẽ không có ống kính tiềm vọng.

Ngoài ra, mức giá cao của ống kính tiềm vọng cũng là một vấn đề. Một mô-đun camera thông thường sẽ có giá từ 1,5 - 2 USD, trong khi mô-đun ống kính tiềm vọng có thể lên đến 15 USD. Vì iPhone Pro Max là mẫu máy đắt nhất trong dòng sản phẩm smartphone của Apple (hiện giá khởi điểm 1.099 USD), nên Apple sẽ giữ công nghệ này độc quyền cho mẫu máy đó cho đến khi các linh kiện rẻ hơn.

Ông Kuo cũng hy vọng rằng nhiều hãng smartphone sẽ trang bị ống kính tiềm vọng cho điện thoại mới của mình trong những năm tới. Điều này sẽ làm tăng nguồn cung các thành phần này và khiến chúng rẻ hơn trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 15 Pro Max sẽ có camera tiềm vọng