iPhone 12S Pro sẽ có cảm biến vân tay dưới màn hình

Thục Anh (TH)| 03/02/2021 14:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trang web LetsGoDigital đã công bố các hình ảnh kết xuất đồ họa chất lượng cao và một đoạn video cho thấy chiếc smartphone iPhone 12S Pro ra mắt vào cuối năm nay sẽ ra sao.

Apple đang nghiên cứu cảm biến vân tay quang học trong màn hình. Các thông tin trước đó cho rằng cảm biến quang học mà Apple định sử dụng không tốt bằng cảm biến siêu âm trên smartphone cao cấp Galaxy S21 của Samsung vốn do Qualcomm sản xuất.

Nếu Apple trang bị TouchID trong màn hình, các giải pháp đưa ra phải đáp ứng được các tiêu chuẩn bảo mật, tương tự TouchID dạng vật lý đang được sử dụng trên iPhone SE, iPad và MacBook. Face ID vẫn sẽ được giữ lại vì cảm biến này còn sử dụng cho các ứng dụng khác ngoài việc nhận dạng gương mặt, như chụp ảnh và AR.

1_307.jpg

Apple tự phát triển cảm biến vân tay trong màn hình cho iPhone thế hệ kế tiếp

iPhone 12S Pro sẽ có màn hình OLED 6,1 inch, giống như iPhone 12 Pro, nhưng lần này là tấm nền LTPO có khả năng cung cấp tốc độ làm mới màn hình thích ứng lên đến 120Hz. Điều này có nghĩa điện thoại sẽ điều chỉnh hiển thị tốc độ làm mới thấp hơn để hiển thị các nội dung phù hợp, ví dụ ảnh tĩnh sẽ có tần số thấp hơn. Về cơ bản, nó sẽ giúp tiết kiệm pin trong quá trình sử dụng - vốn là yếu tố chính khiến Apple quyết định ngừng cung cấp màn hình 120 Hz trên loạt iPhone 12 vừa qua.

Đối với camera, iPhone 12S Pro sẽ có thiết lập giống với iPhone 12 Pro Max. Sự khác biệt giữa cả hai sẽ nằm ở kích thước màn hình và dung lượng pin. Ngoài ra, iPhone 12S Pro sẽ sử dụng chip xử lý A15 Bionic 5nm của Apple với khả năng hỗ trợ Wi-Fi 6E.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 12S Pro sẽ có cảm biến vân tay dưới màn hình