iPad màn hình OLED sẽ ra mắt vào năm 2024

Thục Anh (TH)| 14/01/2022 13:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một báo cáo từ TheElec cho biết Apple đã từ bỏ kế hoạch cho iPad OLED trong năm nay, bởi Samsung không thể cung cấp màn hình OLED theo yêu cầu chất lượng của Apple với mức giá khả thi.

Samsung đang phát triển thiết bị cần thiết để sản xuất tấm nền OLED mà Apple muốn dùng cho iPad. Tuy nhiên, Apple cần đặt lượng đơn hàng đủ lớn để dự án có thể triển khai. The Elec cho biết, Apple và Samsung đã hợp tác để tạo ra tấm nền OLED 10.85 inch trong năm 2021, nhưng bị dừng trong quý III cùng năm do tấm nền Apple đề nghị quá đắt, Samsung không thể sản xuất đủ với giá bán hợp lý. 

2_66.jpg
Người dùng vẫn phải chờ thêm thời gian nữa nếu muốn sở hữu iPad OLED

Các nguồn tin cho rằng nếu Samsung có thể đảm bảo một đơn đặt hàng đủ lớn từ Apple trong khoảng thời gian này, họ có thể hoàn thiện kế hoạch chi tiêu cho dự án và bắt đầu đặt hàng các thiết bị cần thiết trong quý 3/2022.

Việc ra mắt của iPad OLED 2024 còn phụ thuộc vào liệu Apple có quyết định đặt đơn hàng lớn từ Samsung hay không. Apple cũng có thể đặt của nhà cung ứng khác, không phải Samsung.

Tin đồn gần đây gợi ý Apple đang làm việc với BOE về các tấm nền OLED cỡ lớn cho Mac và iPad. BOE đã chuyển đổi nhà máy để sản xuất tấm nền OLED kích thước lớn nhất 15 inch. Tại thời điểm hiện tại, Apple đang dùng màn hình OLED cho iPhone và Apple Watch, song Mac và iPad vẫn sử dụng công nghệ LCD và mini-LED. Theo MacRumors, ngày Mac và iPad “lên đời” màn hình OLED vẫn còn xa do chi phí sản xuất cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPad màn hình OLED sẽ ra mắt vào năm 2024