iOS 9.3.2 tiếp tục làm khổ người sử dụng iPad

Diệp Hân| 18/05/2016 13:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple mới phát hành bản cập nhật iOS 9.3.2 mới nhất cho các thiết bị iOS, nhưng nếu đang sử dụng iPad Pro 9,7 inch, bạn phải dừng nâng cấp ngay.

Bản cập nhật iOS 9.3.2 được Apple phát hành cùng với OS X 10.11.5, watchOS 2.2.1 và tvOS 9.2.1. Tuy nhiên, như nhiều phiên bản cập nhật trước đó, việc triển khai iOS 9.3.2 đến các thiết bị không phải lúc nào cũng diễn ra một cách suôn sẻ, trong trường hợp này với iPad Pro 9,7 inch mà Apple mới ra mắt hồi tháng 3 vừa qua.

iOS 9.3.2 tiếp tục làm khổ người sử dụng iPad

Chỉ iPad Pro 9,7 inch gặp phải lỗi Error 56 khi cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất

Nhiều chủ sở hữu iPad Pro 9,7 inch của Apple báo cáo rằng, việc nâng cấp thiết bị lên phiên bản iOS 9.3.2 đã gây ra vấn đề khiến thiết bị bị treo không thể sử dụng được, chẳng khác gì một cục gạch vô tri vô giác như.

Trên diễn đàn MacRumors, một thành viên cho biết, sau khi cập nhật thiết bị lên iOS 9.3.2 và cắm vào iTunes, ngay lập tức iPad Pro 9.7 nhận được thông báo lỗi Error 56. Theo tài liệu hỗ trợ của Apple, Error 56 là một lỗi phần cứng và khá nghiêm trọng khiến máy không thể hoạt động được.

Apple cũng giải thích trên trang hỗ trợ rằng, để khắc phục lỗi Error 56 cần đảm bảo một số yếu tố sau: (1) Hãy chắc chắn rằng bạn có phiên bản iTunes mới nhất, (2) Kiểm tra vấn đề có thể xảy ra bởi phần mềm bảo mật bên thứ ba, (3) Hãy chắc chắn rằng cáp USB, máy tính và mạng hoạt động ổn định. Sau đó thử tiến hành khôi phục lại iPhone, iPad hoặc iPod, (4) Nếu lỗi vẫn hiện ra, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple để nhờ hỗ trợ khắc phục.

Tuy nhiên, vấn đề này dường như chỉ ảnh hưởng đến iPad Pro 9,7 inch mới nhất, bởi phiên bản iPad 12,9 inch không gặp sự cố.

Đây là lần thứ hai trong thời gian gần đây bản cập nhật iOS khiến iPad bị biến thành cục gạch. Báo cáo hồi cuối tháng Ba cho biết, một số chủ sở hữu iPad sau khi cập nhật lên iOS 9.3 đã gặp lỗi tương tự.

iOS 9.3.2 tiếp tục làm khổ người sử dụng iPad

Lỗi xảy ra khi người dùng kết nối iPad Pro 9,7 inch chạy iOS 9.3.2 mới nhất kết nối vào iTunes

Được biết, bản cập nhật iOS 9.3.2 có dung lượng khoảng 92 MB, trong đó Apple khắc phục lỗi kết nối tai nghe Bluetooth với iPhone SE có thể gặp vấn đề về chất lượng âm thanh.

Ngoài ra, bản cập nhật này còn khắc phục một sự cố tra cứu định nghĩa trong từ điển không thực hiện được, khắc phục lỗi ngăn cản máy chủ MDM cài đặt các ứng dụng B2B tùy chỉnh.

Đây có thể là bản cập nhật iOS 9 cuối cùng, bởi vào tháng tới Apple sẽ giới thiệu iOS 10 đến người dùng. Nếu thiết bị chưa nâng cấp lên iOS 9.3.2, bạn hãy kết nối máy với internet và truy cập vào Settings > General > Software Update để kiểm tra và tải về bản cập nhật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iOS 9.3.2 tiếp tục làm khổ người sử dụng iPad