iOS 16 sẽ hỗ trợ sạc năng lượng sạch

Thục Anh (TH)| 15/09/2022 14:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong bản cập nhật lên iOS 16 được phát hành vào cuối năm nay, Apple có kế hoạch thêm tùy chọn “sạc năng lượng sạch” mới tại Mỹ.

Theo GizChina, Apple đã xác nhận tính năng này trong bản phát hành iOS 16 khi nói iOS 16 sẽ hỗ trợ sạc năng lượng sạch qua các bản nâng cấp trong tương lai. Mục đích của tính năng này là giảm lượng khí thải carbon của iPhone bằng cách tối ưu hóa thời gian sạc điện lưới bằng cách sử dụng năng lượng sạch.

Trang 9to5Mac dự đoán tính năng mới sẽ giảm công suất sạc pin cho iPhone đến khi lưới điện không còn quá tải, và nguồn năng lượng sạch dồi dào hơn. Tính năng được công bố trong thời điểm các bang tại Mỹ như Texas và California chịu cảnh quá tải lưới điện do nắng nóng.

3875-5904.jpg
Tính năng sạc năng lượng sạch sẽ đến với iOS 16 trong bản cập nhật tương lai

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để năng lượng sạch hoạt động? Theo 9to5Mac, iOS 16 có một quy trình chạy nền mới thu thập dữ liệu khí thải carbon từ các bộ cân bằng tải địa phương như US EIA. Công ty thu thập thông tin này với vị trí của thiết bị, iOS sau đó cũng tải xuống dự báo lượng khí thải carbon từ máy chủ. Kết hợp tất cả dữ liệu này, hệ thống có thể kiểm soát thời điểm bắt đầu sạc năng lượng sạch.

Vì vậy, iOS 16 sẽ đợi để sạc iPhone vào thời điểm khi lưới điện ít sử dụng hơn và có nhiều năng lượng sạch hơn. 

Thông báo của Apple cũng xác nhận những tính năng như iCloud Shared Photo Library (Thư viện ảnh iCloud được chia sẻ), Live Activities (cập nhật hoạt động thời gian thực trên thông báo) hay tiêu chuẩn nhà thông minh Matter sẽ xuất hiện trên iOS 16 vào cuối năm nay.

Sau 3 tháng thử nghiệm, iOS 16 được phát hành rộng rãi vào ngày 12/9. Một số tính năng đáng chú ý trên phiên bản mới bao gồm tùy biến màn hình khóa, thu hồi tin nhắn trong iMessages, Live Text cho video, tự tách nền ảnh và lưu trữ mật khẩu (Passkeys).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iOS 16 sẽ hỗ trợ sạc năng lượng sạch