Thể thao

Indonesia nhận trừng phạt mới từ FIFA

Minh Anh 07/04/2023 - 13:40

Sau khi bị tước quyền đăng cai U20 World Cup, Indonesia tiếp tục nhận trừng phạt mới từ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA). 

Theo đó, FIFA sẽ dành hình phạt cho Indonesia dưới hình thức tài chính. Cụ thể, FIFA đã đóng băng Quỹ phát triển bóng đá (khoảng 5,6 triệu USD) dự kiến sẽ được phân bổ cho Liên đoàn bóng đá nước này.

indo.jpg
Indonesia may mắn thoát án phạt cấm thi đấu của FIFA.

Đây là một phần hỗ trợ của FIFA cho nước chủ nhà đăng cai giải U20 World Cup và Indonesia sẽ bị cắt khoản tiền này, cùng một số chi phí khác từ Quỹ hỗ trợ bóng đá của FIFA.

Trước đó, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), ông Erick Thohir đã có cuộc đàm phán với FIFA để trao đổi cụ thể về án phạt mà quốc gia này phải chịu.

Theo tuyên bố từ PSSI, Indonesia đã thuyết phục thành công FIFA nhờ những kế hoạch thay đổi toàn diện nền bóng đá hiện tại. Do đó, Indonesia sẽ không bị cấm thi đấu ở toàn bộ các giải đấu quốc tế.

FIFA sẽ chỉ xem xét mở lại các khoản hỗ trợ này cho Indonesia, sau khi theo dõi quá trình triển khai chiến lược phát triển bóng đá mà PSSI cung cấp.

"Đây là bài học cho chúng tôi. Bóng đá Indonesia may mắn không bị phạt cấm thi đấu. Trước mắt, Indonesia vẫn sẽ được thi đấu SEA Games 32 và các giải đấu khác. Đây giống như thẻ vàng hơn, không phải thẻ đỏ dành cho chúng tôi", PSSI khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia nhận trừng phạt mới từ FIFA