Hyundai Ioniq, Santa Fe Hybrid sẽ được lắp ráp tại Việt Nam

Thục Anh (TH)| 17/11/2022 17:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoài Santa Fe Hybrid, TC Group còn lên kế hoạch lắp ráp mẫu ô tô điện Hyundai Ioniq 5 tại Việt Nam.

Mới đây, Tập đoàn ô tô Hyundai cùng đối tác liên doanh - Tập đoàn Thành Công (TC Group) chính thức khánh thành, đưa vào hoạt động nhà máy Hyundai Thành Công số 2 tại Việt Nam. Ngoài Santa Fe Hybrid, TC Group còn lên kế hoạch lắp ráp mẫu ô tô điện Hyundai Ioniq 5 tại Việt Nam.

Đây là nhà máy thứ 2 của liên doanh này kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2007. Với tổng công suất thiết kế đạt 100.000 xe/năm, ngoài việc góp phần nâng cao năng lực sản xuất, nhà máy mới của Hyundai sẽ kết hợp với nhà máy số 1, đưa tổng công suất xe Hyundai xuất xưởng tại Việt Nam đạt 180.000 xe/năm.

Khi được bán tại Việt Nam, Hyundai Ioniq 5 sẽ là đối thủ tiềm năng của VinFast VF8. Như vậy, Việt Nam sẽ là quốc gia Đông Nam Á thứ hai lắp ráp mẫu ô tô điện này, sau Indonesia.

hyundai-ioniq-5-se-duoc-lap-rap-tai-viet-nam-canh-tranh-voi-vinfast-vf8.jpg
Hyundai Ioniq 5 sẽ được lắp ráp tại Việt Nam, cạnh tranh với VinFast VF8

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ E-GMP dành riêng cho ô tô điện của tập đoàn Hyundai, Ioniq 5 sở hữu kích thước khá lớn, bao gồm chiều dài 4.635 mm, chiều rộng 1.890 mm, chiều cao 1.605 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm. Ngoài ra, xe còn có thể tích khoang hành lý 527 lít hoặc 1.587 lít nếu ghế sau gập xuống.

Bên ngoài, Hyundai Ioniq 5 còn gây ấn tượng với thiết kế ngoại thất đi trước thời đại. Điều này được thể hiện rõ qua đèn pha LED vuông vắn, bao quanh bằng dải đèn LED định vị ban ngày với thiết kế dạng điểm ảnh (pixel) độc đáo. Thêm vào đó là nắp ca-pô vỏ sò mượt mà, tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe và bộ vành hợp kim 20 inch đa chấu với thiết kế khí động lực học nhằm giảm hệ số lực cản không khí cho xe. Tương tự dải đèn LED định vị ban ngày, đèn hậu của xe cũng được thiết kế dạng điểm ảnh.

Việc lắp ráp Ioniq 5 vào tháng 7 sang năm sẽ giúp Hyundai gia nhập cuộc đua ô tô điện để đáp ứng xu hướng chuyển đổi của khách hàng Việt Nam cũng như cạnh tranh với các hãng xe khác.

Trong khi đó, sự xuất hiện của Hyundai Santa Fe hybrid “nội” sẽ mang đến lựa chọn mới cho người tiêu dùng đồng thời cạnh tranh với “đồng hương” Kia Sorento phiên bản hybrid HEV vừa được Trường Hải (THACO AUTO) nhá hàng mới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hyundai Ioniq, Santa Fe Hybrid sẽ được lắp ráp tại Việt Nam