Hủy diệt Salzburg, Lewandowski ghi danh vào Champions League

Thụy Anh| 09/03/2022 07:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bayern đã có chiến thắng hủy diệt Salzburg tại trận lượt về vòng 1/8 Champions League, Lewandowski tiếp tục ghi danh mình vào lịch sử giải đấu với hattrick lập được trận này.

Trở lại sân nhà Allianz Arena để tiếp đón đối thủ Salzburg trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League, Bayern Munich đặt quyết tâm cực lớn cho một chiến thắng hủy diệt. Đó không chỉ là cách để Hùm xám thị uy sức mạnh mà còn là tìm lại niềm vui sau khi bị Salzburg cầm hòa 1-1 trên đất Áo ở trận lượt đi.

Sau cùng, đoàn quân của HLV Julian Nagelsmann đã có được điều mình cần khi giã vào lưới của Salzburg tới 7 bàn thắng để ghi danh vào tứ kết của giải đấu với tổng tỷ số 8-2 sau 2 lượt trận.

Ở lần đụng độ này, Robert Lewandowski tiếp tục là ngôi sao thi đấu nổi bật nhất bên phía Hùm xám. Tiền đạo người Ba Lan chỉ mất có 12 phút để điền tên mình lên bảng tỷ số với một quả phạt đền thành công.

9 phút sau, Lewandowski tiếp tục thực hiện thành công một quả 11m khác do chính mình mang về. 120 giây sau cú đúp, cựu sao Dortmund hoàn tất hattrick của mình sau pha thoát xuống ghi bàn từ đường chuyền của Thomas Muller.

1646774680-09811050-0538.jpg
Lewandowski đi vào lịch sử Champions League

Tổng cộng, Lewandowski chỉ mất có 23 phút kể từ khi trận đấu bắt đầu để ghi được 3 bàn thắng, qua đó tạo nên kỷ lục mới tại Champions League. Ngôi sao người Ba Lan hiện tại đang là cầu thủ đá chính lập hattrick nhanh nhất trong lịch sử, đánh bại kỷ lục được tạo nên trước đó bởi Marco Simone (hattrick sau 24 phút trận Milan gặp Rosenborg năm 1996).

Ngoài ra, với hattrick bàn thắng có được trận này, Lewandowski cũng đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại đấu trường Champions League mùa này với 12 pha lập công, nhiều hơn so với Sebastien Haller của Ajax 1 bàn thắng.

Bên cạnh đó, siêu tiền đạo người Ba Lan cũng đã cán mốc 40 bàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa giải thứ 7 liên tiếp, ghi dấu mình tại Champions League với 10 bàn trở lên trong 3 mùa liên tục.

Hiện tại, Lewy đã có được 68 bàn sau 77 trận tại đấu trường châu Âu dành cho Bayern Munich. Anh cũng đã vượt qua huyền thoại Gerd Mueller (66 bàn sau 74 trận) để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Hùm xám tại cúp châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hủy diệt Salzburg, Lewandowski ghi danh vào Champions League