Thông tin doanh nghiệp

Hưởng ứng “Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân”

Bá Mạnh 23/05/2024 - 21:50

Ngày 23/5, tại UBND phường Trung Lương, Bảo hiểm xã hội Hà Tĩnh phối hợp với UBND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức lễ ra quân hưởng ứng “Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân”, tuyên truyền vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

ra_quan_thang_bhxh_toan_dan_1(1).jpg
Phó Giám đốc BHXH tỉnh Hà Tĩnh Đặng Thị Anh Hoa phát biểu tại buổi lễ ra quân.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Công Lộc - Chủ tịch UBND phường Trung Lương đề nghị cấp ủy, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện, tuyên truyền vận động sâu rộng, cụ thể để đạt và vượt chỉ tiêu BHXH trong tháng cao điểm do thị xã giao; các cán bộ, công chức tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, từ đó nâng cao nhận thức của người dân về những giá trị và lợi ích mà chính sách BHXH, BHYT đem lại nhằm khuyến khích vận động các tầng lớp nhân dân tham gia BHXH, BHYT hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân đúng với thông điệp truyền thông “Bảo hiểm xã hội - An tâm cho mọi gia đình”.

ra_quan_thang_bhxh_toan_dan_5.jpg
ra_quan_thang_bhxh_toan_dan_2.jpg
Người dân phường Trung Lương tìm hiểu về các chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và tham gia đối thoại tại buổi lễ.

Tại lễ ra quân, BHXH tỉnh đã phổ biến những nội dung cơ bản chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, tổ chức trò chơi truyền hình “Chuyến xe an sinh” và trình diễn vở kịch “Lo sớm vẫn hơn” nhằm cụ thể hóa những nội dung tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến người dân một cách thiết thực nhất.

ra_quan_thang_bhxh_toan_dan_8(1).jpg
Trưởng phòng Truyền thông BHXH tỉnh Trương Thị Tuyết giới thiệu các chính sách về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Đồng thời, BHXH tỉnh cũng giải đáp thắc mắc về những vấn đề liên quan, những vướng mắc trong quá trình đi khám chữa bệnh BHYT, quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT. Qua đó, đã nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong việc vận động, huy động các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT.

ra_quan_thang_bhxh_toan_dan_6.jpg
“Chuyến xe an sinh xã hội” - trò chơi truyền thông ý nghĩa thúc đẩy ý thức của người dân về tầm quan trọng của việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để bảo vệ tương lai và ổn định cuộc sống khi về già.

Phát biểu tại chương trình, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Đặng Thị Anh Hoa mong muốn, các hoạt động truyền thông sẽ góp phần nâng cao nhận thức của người dân về những giá trị và lợi ích mà chính sách BHXH, BHYT đem lại, khuyến khích vận động các tầng lớp nhân dân tham gia BHXH, BHYT hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

ra_quan_thang_bhxh_toan_dan_4.jpg
BHXH Tỉnh, BHXH thị xã đã trao 20 sổ BHXH tự nguyện cho hội viên nông dân phường Trung Lương.

Thời gian qua, BHXH tỉnh đã triển khai nhiều kênh tư vấn, hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp trong tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT như: qua các kênh thông tấn báo chí; qua Cổng Thông tin điện tử, mạng xã hội (Zalo, Facebook, Youtube…). BHXH tỉnh không ngừng đổi mới nội dung cũng như hình thức truyền thông nhằm mang lại nhiều điều mới mẻ, dễ dàng tiếp cận người dân.

Nhân dịp này, BHXH tỉnh, BHXH Thị xã đã trao 20 sổ BHXH tự nguyện cho hội viên nông dân phường Trung Lương và trao giải thưởng nhất, nhì, ba cho 3 thành viên tham gia trò chơi “Chuyến xe an sinh xã hội”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưởng ứng “Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân”