Hung thủ giết người trong đêm ra đầu thú

Nhật Linh| 10/01/2016 02:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào khoảng 17 giờ ngày 9-1, sau khi được cơ quan điều tra tổ chức vận động, hung thủ Đặng Văn Thanh (50 tuổi, ngụ tại ấp 1, xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai, là người cùng xóm với nạn nhân) đã ra đầu thú vì hành vi giết người và cướp tài sản.

Theo lời khai ban đầu của Thanh, do nghĩ gia đình nạn nhân có nhiều tiền nên đã lẻn vào để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Nhưng khi đang lục tìm tài sản thì chủ nhà thức dậy và phát hiện nên Thanh đã cầm cây tuýp sắt đập vào đầu khiến nạn nhân tử vong. Sau đó, vì quá sợ hãi nên Thanh đã vơ lấy chiếc điện thoại của nạn nhân rồi chạy ra ngoài mà không lấy thêm bất kỳ tài sản nào khác.

Hung thủ giết người trong đêm ra đầu thú

Nhiều người dân đến chia buồn cùng gia đình

Trước đó, như Công lý đã thông tin, vào khoảng 6 giờ ngày 7-1, ông Nguyễn Phát (57 tuổi, ngụ tại ấp 1, xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) đi làm ca đêm về gọi cửa nhưng không thấy bà Nguyễn Thị Ngợi (55 tuổi, vợ ông Phát) mở cửa.

Thấy chuyện chẳng lành, ông Phát đã vào nhà bằng cửa sau và phát hiện vợ nằm chết trên giường với nhiều vết máu loang lổ. Trên đầu bà Ngợi có 3 vết thương được cho là do vật tày có cạnh đập vào đầu gây vỡ sọ, xuất huyết não dẫn đến tử vong. Lập tức ông gọi hàng xóm qua và mọi người đến công an xã trình báo về vụ việc.

Hung thủ giết người trong đêm ra đầu thú

Cánh cửa được cho là nơi hung thủ lẻn vào

Sau khi tiến hành phong tỏa hiện trường, Công an xã Phú Lý đã báo lên công an huyện để tiến hành điều tra. Sau khi xác định đây là một vụ giết người cướp tài sản, Công an huyện Vĩnh Cửu báo cho Công an tỉnh Đồng Nai để điều tra theo thẩm quyền.

Được biết, gia đình ông Phát đã sống tại đây hơn 30 năm và không hề có xích mích hay mâu thuẫn với ai. Ông có 6 người con nhưng đều học hành và làm ăn xa nên trong nhà chỉ có vợ chồng ông sống với nhau trong căn nhà đã mục nát.

Thấy nhà cha mẹ đã sắp đổ nên những đứa con gom tiền lại để xây cho cha mẹ căn nhà xây bằng gạch 2 gian để sinh sống. Nhưng không ngờ nhà mới xây được nửa chừng thì bà Ngợi lại chết thảm trong căn nhà cũ.

Theo những người dân cho biết, gia đình ông bà rất nghèo và không có tài sản. Có thể trong thời gian gần đây bà Ngợi có qua hàng xóm kể về việc mình có nhiều tiền trang trải cho chuyện xây nhà nên kẻ trộm đã đột nhập hòng chiếm đoạt tài sản. Căn nhà ông bà đã cũ kỹ nên việc kẻ lạ đột nhập vào nhà là chuyện rất dễ dàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hung thủ giết người trong đêm ra đầu thú