Huế: Ngập lụt nặng do mưa kéo dài nhiều ngày

Ngọc Minh| 09/10/2020 20:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 7/10/2020 đến nay, tại các huyện trên địa bàn tỉnh TT-Huế liên tiếp có mưa to đến rất to, tổng lượng mưa phổ biến từ 100-250mm. Tại một số nơi, tổng lượng mưa từ 700- 900mm, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Sáng 9/10, theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên – Huế, lượng mưa trong 24 giờ qua trên địa bàn tỉnh phổ biến từ 100 - 250mm. Tổng lượng mưa của cả đợt tại tỉnh Thừa Thiên – Huế tính từ 7 đến ngày 9-10 phổ biến 450- 750mm, một số nơi ghi nhận lượng mưa cao như Bạch Mã trên 975 mm, A Lưới hơn 982mm.

Huế: Ngập lụt nặng do mưa kéo dài nhiều ngày

Đường Phan Anh, nước đã gần vào nhà người dân

Dự báo tình hình mưa lớn ở Thừa Thiên - Huế trong những ngày tới còn diễn biến phức tạp và có khả năng kéo dài, đồng thời do triều cường, sóng cao nên khả năng thoát lũ sẽ chậm. Hiện nay, mực nước các hồ thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế bảo đảm an toàn.

Trên địa bàn thành phố Huế hiện có nhiều uyến đường bị ngập lụt, một số tuyến đường bị  ngập sâu lên đến 30 – 60cm như đường Nguyễn Gia Thiều, Nguyễn Chí Thanh, Tôn Đức Thắng, Tố Hữu…. Nhiều điểm nước đã ngập sâu, trong đó có khu vực xóm Gióng thuộc tổ 1, khu vực 1, phường An Tây có nơi ngập hơn 1m và nước chảy xiết.

Huế: Ngập lụt nặng do mưa kéo dài nhiều ngày

Đường Tố Hữu và Tôn Đức Thắng, nước đã lên quá đầu gối

Công an TP. Huế cho hay, tính đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã triển khai lực lượng di dời xong 32 hộ dân, 6 dãy trọ hơn 130 người ra khỏi khu vực “rốn lũ” đến nơi an toàn. Hiện đơn vị đang tiếp tục khảo sát di dời những hộ trong vùng thấp trũng có nguy cơ bị ngập lụt, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

Tại các tuyến đường bị ngập lụt, đoạn qua cầu đập đá lực lượng CSGT-TT và công an các phường tiến hành chốt chặn, tuần tra kiểm soát nhắc nhở người dân đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Huế: Ngập lụt nặng do mưa kéo dài nhiều ngày

Các chiến sỹ Công an đang di dời người dân và tài sản ra khỏi “rốn lũ”

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, hồ thủy điện Hương Điền sẽ xả lũ với lưu lượng lớn từ 1.400 m3/giây – 1.800 m3/giây bắt đầu từ 6h ngày 9/10. Hệ thống chính quyền cơ sở của Phong Điền đã nhanh chóng vào cuộc để thông tin kịp thời đến người dân thông qua hệ thống loa phát thanh, loa cầm tay cũng như qua tin nhắn, mạng xã hội.

Huế: Ngập lụt nặng do mưa kéo dài nhiều ngày

Mưa lũ đã làm ngập trên 1.900 căn nhà của người dân huyện Phong Điền, tập trung ở các xã Phong Hòa, Phong Bình, Phong Thu… với mức ngập cao nhất đến gần 2m. Về sản xuất, hàng chục hecta hoa màu của nông dân bị chìm trong nước lũ. Tại xã Điền Hương có 2 hồ nuôi ốc hương với diện tích 1.000 m2 thả nuôi được gần 5 tháng nhưng do mưa quá lớn, độ mặn giảm đột ngột nên bị chết hàng loạt với số lượng khoảng 1,5 tấn. Nước lũ cũng làm hư hỏng, thất thoát 12 lồng cá nuôi tại xã Điền Hòa. Tỉnh lộ 8 đi từ thành phố Huế về huyện Quảng Điền cũng bị ngập sâu trong nước.

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên – Huế tính đến 14 giờ chiều nay, mực nước sông Hương +2,11m trên mức BĐ II: 0,11m; sông Bồ :+4,34m dưới BĐ3:0,16m; sông Ô Lâu :3,34m.

   Huế: Ngập lụt nặng do mưa kéo dài nhiều ngày

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Ngập lụt nặng do mưa kéo dài nhiều ngày