Huawei tung kính thực tế ảo cạnh tranh Samsung Gear VR

Diệp Hân| 16/04/2016 19:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi gây ấn tượng ở London vào tuần trước với sự ra mắt của smartphone P9 và P9 Plus, Huawei tiếp tục bất ngờ ra mắt kính VR riêng tại Thượng Hải.

Điều này là bất ngờ bởi trong thời gian qua có khá ít thông tin nói về chiến lược thực tế ảo của Huawei, và bản thân công ty cũng chưa có dấu hiệu nào cho thấy có ý định sản xuất thiết bị VR riêng.

Huawei tung kính thực tế ảo cạnh tranh Samsung Gear VR

Huawei VR được tung ra để cạnh tranh với Gear VR của Samsung với cách làm việc tương tự

Chiếc kính thực tế ảo Huawei VR được ra mắt lần này mang đến 3 kiểu dáng khác nhau để bạn có thể gắn vào đúng khe của những smartphone hàng đầu hiện nay, bao gồm 2 model P9 mới đây và model Mate 8 lớn hơn.

Do các smartphone chỉ có màn hình độ phân giải 1080p nên cộng đồng không kỳ vọng vào bất kỳ video sắc nét khi thưởng thức qua Huawei VR, tuy nhiên Huawei tuyên bố rằng giải pháp VR của hãng là lần đầu tiên cung cấp trải nghiệm âm thanh 360 độ để người sử dụng thưởng thức, miễn là bạn mang đến đúng nội dung phát trên smartphone kết nối.

Kính thực tế ảo Huawei VR làm việc theo cách tương tự như của Samsung: Chỉ cần bật nắp phía trước để đưa điện thoại vào (tất nhiên phải chạy ứng dụng VR) bằng cách sử dụng bộ phận gắn kết bên trong, sau đó đóng nắp lưng của nó lại.

Tương tự như vậy, Huawei VR có một bảng điều khiển cảm ứng, một nút quay lại và phím âm lượng ở bên phải để người dùng giao tiếp với ứng dụng. Bạn sẽ không thể đeo kính khi đeo Huawei VR, nhưng ống kính có thể điều chỉnh để phù hợp cho người cận thị ở -7 độ.

Huawei tung kính thực tế ảo cạnh tranh Samsung Gear VR

Huawei đã chuẩn bị cho Huawei VR một lượng nội dung VR khá độ sộ

Về thông số kỹ thuật, Huawei VR sẽ mang đến độ trễ thấp 20 ms và không gian xem 95 độ (thấp hơn một chút so với 96 độ trên Gear VR của Samsung và 110 của HTC Vive hay Oculus Rift), kết hợp với đó là bộ lọc chống ánh sáng xanh để bảo vệ đôi mắt của bạn.

Phần thú vị ở đây chính là nội dung. Lúc khởi động, Huawei VR sẽ mang đến cho người sử dụng hơn 4.000 bộ phim miễn phí (có lẽ chỉ là những video VR ngắn), hơn 40 trò chơi miễn phí, hơn 350 hình ảnh toàn cảnh (panorama) và hơn 150 tour du lịch toàn cảnh.

Đó rõ ràng là những con số ấn tượng cho sản phẩm lần đầu tiên ra mắt, tuy nhiên, Huawei đến nay vẫn chưa công bố thông tin giá bán và ngày phát hành Huawei VR ra thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huawei tung kính thực tế ảo cạnh tranh Samsung Gear VR