Họp báo giới thiệu “Giải Golf Tạp chí Tòa án nhân dân - Năm 2022 - Lần thứ I”

Mai Đỉnh| 18/08/2022 22:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/8, tại Hà Nội, Tạp chí Tòa án nhân dân tổ chức họp báo ra mắt “Giải Golf Tạp chí Tòa án nhân dân - Lần thứ I, năm 2022”.

Đây là một hoạt động trong nhiều hoạt động của chương trình “Làm sạch biển”, chương trình được TANDTC cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp chỉ đạo, được thực hiện bởi Tạp chí Tòa án nhân dân (TAND), Tạp chí Thương hiệu Pháp luật, Trung tâm truyền thông Bộ Tài nguyên và Môi trường, Công ty TNHH truyền thông sự kiện 360 và Công ty TNHH Master Link triển khai trên toàn quốc tại 28 tỉnh, thành phố có biển trong giai đoạn 2021 – 2026.

Chương trình hướng đến mục tiêu nâng cao ý thức và hành động của cộng đồng về vấn đề rác thải, bảo vệ môi trường biển nhằm hạn chế sự biến đổi khí hậu và các thảm họa thiên nhiên. “Làm sạch biển” được triển khai đầu tiên tại Hà Tĩnh ngay sau kết thúc giải Golf  “Swing for the Sea- Chuyển động vì Đại dương”. 

img_1272.jpg
Họp báo ra mắt “Giải Golf Tạp chí Tòa án nhân dân - Lần thứ I, năm 2022”

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trần Quốc Việt, Tổng biên tập Tạp chí TAND cho biết, đây là một sự kiện thể dục thể thao ý nghĩa, giải Golf Tạp chí TAND hướng đến gây quỹ thực hiện công tác trách nhiệm xã hội, đồng hành cùng chương trình "Làm sạch biển".

Mỗi hoạt động tại giải là một phần đóng góp hướng đến công tác bảo vệ đại dương xanh, trở thành điểm hẹn của sự kết nối, vun đắp những giá trị bền vững cho cộng đồng.

Trong năm đầu tiên tổ chức, giải đặt ra mục tiêu trao tặng 500 phần quà cho các hộ ngư dân nghèo, 500 suất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học và xây tặng 3 nhà tình nghĩa cho người có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hà Tĩnh. BTC trích 1.500.000 VND trên lệ phí tham dự của VĐV để ủng hộ vào quỹ thiện nguyện. Như vậy, khi đăng ký tham gia vào giải đấu, các golf thủ cũng thể hiện được ý thức và trách nhiệm xã hội của bản thân.

img_1261.jpg
Ông Trần Quốc Việt, Tổng biên tập Tạp chí Tòa án nhân dân phát biểu tại họp báo

Thông tin với báo chí, bà Nguyễn Thị Hải Châu, Phó Tổng biên tập Tạp chí TAND, Trưởng BTC giải kỳ vọng giải Golf Tạp chí TAND không chỉ mang đến cho người tham gia nhiều trải nghiệm thú vị qua các vòng đấu đầy kịch tính, mà còn truyền tải và lan tỏa thông điệp “Swing for the Sea - Chuyển động vì đại dương”. Đây cũng là dịp kết nối các đơn vị để cùng chung tay bảo vệ môi trường biển, và lan tỏa tình yêu của Golfer với đại dương xanh.”

Xuyên suốt giải đấu, Ban tổ chức kêu gọi người tham gia sử dụng các sản phẩm tự nhiên, thân thiện với môi trường và hạn chế dùng những sản phẩm khó phân hủy như chai nhựa, túi nilon,... Bên cạnh đó, nhiều điểm thu gom rác cũng sẽ được thiết lập tại khu vực diễn ra sự kiện nhằm khuyến khích người tham gia bỏ rác đúng nơi quy định, giữ gìn cảnh quan chung.

Theo Ban Tổ chức, Giải đấu sẽ diễn ra trong 2 ngày từ ngày 17 đến 18/9/2022 tại Sân Mường Thanh Golf Club Xuân Thành (xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh). Giải sẽ tranh tài 1 vòng 18 hố với thể thức đấu gậy trực tiếp cùng 3 bảng đấu: bảng nam, bảng nữ, và bảng VIP. Lễ trao giải sẽ được diễn ra vào ngày 18/09/2022 và cúp vô địch Best Gross sẽ được trao cho Golfer có tổng số gậy thấp nhất trong 2 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp báo giới thiệu “Giải Golf Tạp chí Tòa án nhân dân - Năm 2022 - Lần thứ I”