Honor đối mặt với lệnh cấm của Mỹ

Thục Anh (TH)| 10/08/2021 11:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

14 đảng viên Đảng Cộng hòa thuộc Hạ viện đã nộp đơn yêu cầu Bộ Thương mại Mỹ liệt Honor vào danh sách thực thể tương tự với Huawei.

Theo PhoneArena, 14 thành viên đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ đã gửi thư yêu cầu Bộ Thương mại nước này thực hiện các lệnh cấm tương tự đối với Huawei cho Honor. Họ chỉ ra rằng Honor đã tách khỏi Huawei như là nỗ lực của Huawei nhằm trốn tránh các chính sách kiểm soát xuất khẩu của Mỹ khi không muốn công nghệ và phần mềm của Mỹ lọt vào tay chính quyền Trung Quốc.

5fe55895a31024adbdaa592d-jpeg-9268-1628383175.jpg
Bên ngoài một cửa hàng của Honor tại Hồ Bắc (Trung Quốc). Ảnh: China Daily.

Bức thư trích ý kiến của một số nhà phân tích, trong đó nói rằng việc Huawei bán Honor sẽ giúp công ty con của họ lách các lệnh cấm và có quyền sử dụng các công nghệ và linh kiện bán dẫn của Mỹ. "Điều này có lẽ sẽ bị ngăn chặn nếu việc thoái vốn không diễn ra", bức thư có đoạn.

Một phát ngôn viên của Bộ Thương mại Mỹ cho biết cơ quan này "đánh giá cao quan điểm của các thành viên quốc hội". Ông cũng lưu ý rằng "đang liên tục xem xét các thông tin sẵn có và có thể bổ sung cho Danh sách thực thể".

Được biết, vào tháng 5.2019, Huawei đã bị đưa vào Danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ vì có mối quan hệ chặt chẽ với chính quyền Trung Quốc, điều khiến công ty trở thành mối đe dọa an ninh quốc gia. Việc này có nghĩa là Huawei không thể tiếp cận chuỗi cung ứng của mình tại Mỹ và một số nhà phân tích cho rằng các công ty công nghệ Mỹ cũng bị thiệt hại khi Huawei đã chi trung bình 12 tỉ USD mỗi năm cho các bộ phận của Mỹ và chịu trách nhiệm cho 40.000 việc làm tại Mỹ.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington, Honor và Huawei chưa đưa ra bình luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Honor đối mặt với lệnh cấm của Mỹ