Honda ra mắt xe điện e: N2 Concept

Thục Anh (TH)| 10/11/2022 16:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Honda e: N2 Concept vừa được ra mắt tại Thượng Hải, đây là xe điện thuộc dòng e: N Series phát triển riêng cho thị trường Trung Quốc.

Honda e:N2 Concept là phiên bản tiếp theo của các nguyên mẫu e:N ra mắt hồi năm ngoái, trông tinh tế hơn và sẵn sàng đi vào sản xuất, sẽ sử dụng gói hỗ trợ lái xe thông minh Honda Sensing 360 ADAS mới nhất.

Theo hãng xe Nhật Bản, mẫu concept này là sản phẩm của "một đội ngũ nhà thiết kế và kỹ sư trẻ Trung Quốc giỏi về công nghệ thông minh và lĩnh vực điện khí hóa toàn cầu, đồng thời cũng hiểu rõ nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc.

Thiết kế ngoại hình bên ngoài của Honda e: N2 Concept nổi bật với các đường nét vuông vức và sắc xảo làm nổi khối các chi tiết. Cụm đèn trước mỏng kéo dài sang hai bên và cao từ trên nắp capo xuống cản lip trước. Mặc dù hình ảnh không quá chi tiết nhưng có thể đoán được Honda e: N2 Concept là một chiếc sedan 4 cửa cá tính và năng động.

honda-e-n2-concept.jpg
Honda e: N2 Concept

Honda đã không chia sẻ bất kỳ hình ảnh nào về nội thất mặc dù trong bản phát hành đã đề cập rằng nó đi kèm với một khoang lái kỹ thuật số tối giản và gọn gàng, cùng với các tính năng tập trung vào hành khách do Honda Connect cung cấp.

Mẫu concept này sử dụng nền tảng gầm bệ "e: N Architecture F" dẫn động cầu trước. Đây là một trong những nền tảng dành riêng cho xe điện của Honda, sẽ được dùng cho nhiều mẫu xe khác trong tương lai.

Hiện vẫn chưa có thông tin về công suất động cơ điện đặt phía trước cũng như công suất pin.

Từ giờ tới năm 2027, Honda có kế hoạch tung ra 10 mẫu xe e: N Series cho thị trường Trung Quốc và tất cả đều được sản xuất tại các nhà máy lắp ráp xe điện chuyên dụng. Honda sẽ bán xe điện hoặc hybrid hoàn toàn tại Trung Quốc vào năm 2030 và chuyển qua xe điện hoàn toàn từ năm 2040.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Honda ra mắt xe điện e: N2 Concept