Honda WR-V 2023 ra mắt

Thục Anh (TH)| 05/11/2022 13:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước những thành công của Toyota Raize và Kia Sonet ở phân khúc A-SUV tại khu vực Đông Nam Á, Honda giờ đây cũng đã quyết định gia nhập cuộc chơi bằng cái tên mới WR-V 2023.

Mới đây, Honda WR-V 2023 chính thức ra mắt toàn cầu tại Indonesia với 3 phiên bản: E, RS và RS Honda Sensing, giá bán dao động 271,9-309,9 triệu Rupiah, tương đương 17.350-19.780 USD. Đây là phiên bản thương mại của mẫu concept SUV RS ra mắt cách đây gần 1 năm. Xe thuộc phân khúc SUV cỡ A, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Raize và Kia Sonet.

Kích thước tổng thể của Honda WR-V là 4.060 x 1.780 x 1.608 mm, và trục cơ sở dài 2.485 mm, các con số đều khá tương đồng với Toyota Raize và Kia Sonet. Nhưng khoảng sáng gầm xe của Honda WR-V cao 220 mm, được đánh giá cao hơn các đối thủ.

Thiểt kế bên ngoài mang đặc trưng của Honda với phong cách cứng cáp và nam tính. Đèn pha dạng LED xếp lớp kết hợp hài hoà với lưới tản nhiệt hình lục giác. Mâm xe 16 inch với bản E và 17 inch với bản RS. Khoảng sáng gầm 220 mm. Tay nắm cửa hàng ghế sau được làm ẩn vào cột C tương tự với "đàn anh" HR-V. Trong khi đó, ở phía sau có thể nhận ra cụm đèn hậu lấy cảm hứng từ Civic. Ống xả giấu dưới gầm.

honda-wr-v.jpg
Honda WR-V

Bên trong, Honda WR-V hoàn toàn mới có bố cục bảng điều khiển tương tự như BR-V với các cửa gió điều hòa trung tâm gợi nhớ đến mẫu CR-V hiện hành. Màn hình cảm ứng trung tâm khá nhỏ chỉ 7 inch, tích hợp kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Điều hòa trên phiên bản E của Honda WR-V là dạng chỉnh tay, còn phiên bản RS sẽ là tự động.

Ngoài ra, ghế ngồi trên phiên bản E sẽ là bọc vải, trong khi phiên bản RS sẽ có ghế bọc da với đường chỉ khâu màu đỏ. Khoang hành lý của Honda WR-V thế hệ mới có dung tích 380 lít, lớn hơn các đối thủ.

Honda WR-V 2023 được ví như một chiếc BR-V thu nhỏ từ thiết kế ngoại thất, nội thất cho đến động cơ. Cụ thể, động cơ là loại 4 xy-lanh, 1.5L i-VTEC, DOHC, cho công suất 119 mã lực tại 6.600 v/ph và mô-men xoắn 145 Nm tại 4.300 v/ph. Hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

noi-that-cua-honda-wr-v.jpg
Nội thất của Honda WR-V

Về công nghệ an toàn, bản cao nhất trang bị tính năng theo dõi làn đường Honda LaneWatch và gói công nghệ an toàn nâng cao Honda Sensing gồm phanh giảm thiểu va chạm, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chệch làn, ga tự động thông minh, đèn pha thông minh và thông báo xe phía trước khởi hành. Các công nghệ còn lại có hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, cảm biến lùi và 6 túi khí.

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ (A-SUV) cũng đang trở thành xu hướng lựa chọn mới của người tiêu dùng nhờ giá bán rẻ. Hiện tại, Toyota Raize và Kia Sonet đang là hai cái tên nổi bật ở phân khúc này.

Chính vì vậy, với sự xuất hiện của Honda WR-V, nhiều khả năng cao hãng xe Nhật Bản sẽ sớm đưa mẫu xe này về Việt Nam, nhất là trong bối cảnh nhu cầu của thị trường ở phân khúc xe SUV giá rẻ đang nóng hơn bao giờ hết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Honda WR-V 2023 ra mắt