Sức Khỏe

Hơn 8.000 liều vaccine "5 trong 1" về đến TP.HCM

Kim Sáng 28/12/2023 - 22:41

Hơn 8.000 liều vaccine "5 trong 1" được Bộ Y tế cấp trong số hơn 460.000 liều vaccine của cả nước đã về đến kho của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM.

Nội dung này được Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) Lê Hồng Nga cho biết tại buổi họp báo kinh tế xã hội TP.HCM chiều 28/12.

Theo bà Lê Hồng Nga, vào chiều 28/12, HCDC đã nhận được 8.100 liều vaccine trong tổng số 467.800 liều DPT-VGB-Hib từ Chính phủ Úc viện trợ cho chương trình tiêm chủng mở rộng của Việt Nam, thông qua Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF).

Sáng 29/12, đơn vị sẽ tiến hành cấp phát cho các quận, huyện.

8.-ba-la-ha-ng-nga-pha-gia-m-a-a-c-hcdc-1-.jpg
Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM Lê Hồng Nga thông tin tại họp báo (Ảnh: TN).

Bà Nga cho biết thêm, TP.HCM có khoảng 7.500 trẻ từ đủ 2 tháng tuổi đến 18 tháng tuổi chưa được tiêm vaccine.

Do đó, trong chiến dịch tiêm vaccine này, TP.HCM sẽ ưu tiên tiêm vacicne cho trẻ từ đủ 2 tháng tuổi đến 18 tháng tuổi đang sinh sống trên địa bàn thành phố chưa được tiêm mũi 1; sau đó sẽ tiếp tục tiêm vaccine cho trẻ em chưa được tiêm mũi 2 (ưu tiên tiêm vaccine cho nhóm trẻ nhỏ từ 3 tháng tuổi trước).

Theo kế hoạch, chiến dịch tiêm sẽ được tổ chức vào các ngày làm việc trong tuần (bắt đầu từ 2 - 6/1/2024) tại tất cả các cơ sở tiêm chủng mở rộng như trạm y tế, một số bệnh viện đa khoa, chuyên khoa sản, nhi.

Trong đó, từ ngày 2 - 4/1/2024, TP.HCM sẽ tiêm cho trẻ từ đủ 2 tháng tuổi đến 18 tháng tuổi đang sinh sống trên địa bàn TP.HCM chưa được tiêm mũi 1.

tiemchung.jpeg
Tiêm vaccine cho trẻ trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

Từ ngày 5 - 6/1/2024, thành phố sẽ tiêm trả mũi 2 cho những trẻ chưa được tiêm đủ mũi vaccine DPT-VGB-Hib. Lịch tiêm cụ thể sẽ được HCDC cập nhật tại trang thông tin điện tử: www:https://hcdc.vn.

Theo Bộ Y tế, trẻ nhỏ nên được tiêm phòng vaccine "5 trong 1" vào các mốc thời gian 2 tháng tuổi, 3 tháng tuổi và 4 tháng tuổi. Nếu bỏ qua các thời điểm trên, trẻ nên được đưa đến điểm tiêm phòng càng sớm càng tốt.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, hiện có không ít phụ huynh khi trẻ nhỏ đã trễ lịch tiêm thường có suy nghĩ chủ quan và không đưa con đi tiêm lại vaccine. Điều này hết sức nguy hiểm bởi nếu trẻ không được tiêm vaccine đầy đủ số mũi thì sẽ để lại khoảng trống miễn dịch khiến trẻ dễ mắc bệnh và khi mắc bệnh, tình trạng bệnh sẽ nặng. Vì vậy, phụ huynh cần theo dõi sát lịch tiêm chủng của trẻ và thường xuyên cập nhật thông báo từ trạm y tế phường để đưa trẻ đi tiêm đúng lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 8.000 liều vaccine "5 trong 1" về đến TP.HCM