Đời sống

Hơn 2.200 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm huyện Ba Vì lần thứ II

Minh Lý 23/09/2023 - 18:54

Ngày 23/9, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) Hà Nội và UBND huyện Ba Vì đã tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Ba Vì lần thứ II năm 2023.

Đây là lần thứ hai trong năm 2023, phiên giao dịch việc làm lưu động diễn ra tại huyện Ba Vì, tạo điều kiện tối đa cho người lao động trên địa bàn và khu vực lân cận tiếp cận được thông tin tuyển dụng và cơ hội việc làm. Trong số 2.235 chỉ tiêu, có tới 1.695 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động, còn lại là chỉ tiêu tuyển sinh.

Trong 30 doanh nghiệp tham gia, có 11 doanh nghiệp tham gia lĩnh vực du học, xuất khẩu lao động, chiếm tỷ lệ lớn nhất (36,7%). Còn lại là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, sản xuất, may mặc, giáo dục...

Theo số liệu thống kê, phiên giao dịch việc làm lưu động tại Ba Vì, chiếm tỷ lệ lớn nhất là các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 33,8% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng, phù hợp các vị trí việc làm ổn định, như: Kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề… Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng chiếm 20,2%, dành cho các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian, dành cho sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản chưa yêu cầu chuyên môn cao.

Trong năm 2022, huyện Ba Vì đã giảm được 184 hộ nghèo, đạt 148,4% kế hoạch; đến hết năm 2022 huyện còn 436 hộ nghèo, chiếm 0,57%. Huyện cũng giải quyết việc làm cho 4.525 lao động, đạt 120,3% kế hoạch.

Việc tổ chức Phiên giao dịch việc làm huyện Ba Vì lần thứ 2 là một trong những giải pháp để thúc đẩy phát triển thị trường lao động.

Phiên giao dịch không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động tiếp cận với thị trường lao động, được cung cấp về thông tin thị trường lao động để từ đó tiếp tục học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kiến thức, kỹ năng cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm và tăng thêm kinh nghiệm khi tham gia thị trường lao động.

nhieu-lao-dong-huyen-ba-vi-ha-noi-quan-tam-thong-tin-tuyen-dung-lao-dong..png
Nhiều lao động huyện Ba Vì (Hà Nội) quan tâm thông tin tuyển dụng lao động.

Bên cạnh hoạt động giao dịch về việc làm, phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp giữa doanh nghiệp và người lao động, Ban tổ chức phiên giao dịch việc làm huyện Ba Vì năm 2023 còn triển khai các hoạt động tư vấn du học, cung cấp thông tin về các chỉ tiêu, thị trường xuất khẩu lao động; tư vấn việc làm, hướng nghiệp học nghề, chia sẻ các thông tin liên quan đến chính sách pháp luật lao động cho người lao động nói chung cũng như lao động là bộ đội xuất ngũ, công an hoàn thành nghĩa vụ, các gia đình chính sách.

Đáng chú ý, trong phiên giao dịch việc làm này cũng tổ chức giới thiệu việc làm cho những người đã chấp hành xong hình phạt tù và người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng, giúp họ nhanh chóng và tự tin hòa nhập cộng đồng; đồng thời có điều kiện tạo lập cuộc sống của bản thân, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Theo ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, các hoạt động kết nối việc làm tại huyện có sự tham gia tích cực của sàn giao dịch việc làm vệ tinh Ba Vì.

Đây là một trong địa phương đặt sàn giao dịch việc làm vệ tinh, nhằm tạo điều kiện cho người lao động tiếp cận với việc giải quyết bảo hiểm thất nghiệp, kết nối việc làm. Từ khi thành lập đến nay, sàn giao dịch việc làm vệ tinh Ba Vì đã tổ chức 805 phiên giao dịch việc làm với sự tham gia của 1.965 doanh nghiệp; số lao động tham gia phỏng vấn trực tiếp và kết nối trực tuyến là 10.957 người; trong đó lao động đã trúng tuyển là 3.967 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 2.200 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm huyện Ba Vì lần thứ II