Giao thông

Hơn 1.400 học sinh, sinh viên vi phạm giao thông

Thành Phan 04/01/2024 - 16:45

Ngày 4/1, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hoá, lực lượng CSGT đã xử lý hơn 1.400 trường hợp vi phạm liên quan đến học sinh, sinh viên, trong tháng cao điểm an toàn giao thông. Phạt tiền hơn 1 tỷ đồng, tạm giữ 620 xe mô tô, xe gắn máy.

Lực lượng CSGT Thanh Hoá đã phối hợp với các cấp, các ngành, các cơ sở giáo dục, nhà trường tổ chức 900 buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT cho gần 400.000 giáo viên, học sinh, phụ huynh, phối hợp xây dựng, ra mắt 92 mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”.

vi_pham_gt.jpeg
CSGT Thanh Hóa phát hiện nhiều thanh thiếu niên, học sinh điều khiển xe mô tô, xe gắn máy vi phạm TTATGT

Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo đảm TTATGT trên các tuyến giao thông, tập trung các tuyến có nhiều trường học và khu vực các cổng trường, nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của các em học sinh.

Riêng trong tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phát hiện, xử lý hơn 1.400 trường hợp vi phạm liên quan đến học sinh, sinh viên, phạt tiền hơn 01 tỷ đồng, tạm giữ 620 xe mô tô, xe gắn máy.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT gửi thông báo các trường hợp học sinh vi phạm TTATGT đến các trường và phối hợp với các trường rà soát các phương tiện các em học sinh điều khiển đến trường để có biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý.

Ngoài ra, những phụ huynh có con em vi phạm TTATGT và điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ độ tuổi đến trường cũng được mời riêng để tuyên truyền, nhắc nhở, ký cam kết.

Từ nay đến thời điểm trước, trong và sau tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, lực lượng CSGT Thanh Hoá tiếp tục phối hợp với các cơ sở giáo dục, nhà trường trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát, theo dõi, giám sát qua hệ thống camera “xử phạt nguội” xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT của các em học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.400 học sinh, sinh viên vi phạm giao thông