Hơn 1.200 thanh niên Thừa Thiên Huế hăng hái tham gia nhập ngũ

Quốc Bình-Anh Vũ| 27/02/2021 09:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo đó, các tân binh sẽ nhập ngũ vào các đơn vị gồm Tổng cục Kỹ thuật; Sư đoàn 324, Sư đoàn 968, Lữ đoàn 283, Lữ đoàn 16 (Quân khu 4); Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế.

Năm 2021, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 1.251 thanh niên tham gia nhập ngũ. Trong số đó, có 941 thanh niên có tuổi đời từ 18 đến 21; 939 thanh niên sức khỏe loại I, II (đạt 75,1% vợt 0,1% so với chỉ tiêu Nghị quyết đề ra) và tăng 35,1% so với năm 2020; 95 thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học (đạt gần 8%, cao hơn 2,2% so với năm 2020), có 6 công dân là Đảng viên.

tep_057.jpeg
Năm 2021, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 1.251 thanh niên tham gia nhập ngũ

Ngay từ sáng sớm (27/2), các tân binh đã tề tựu tại các điểm giao nhận quân trên địa bàn tỉnh, sẵn sàng tư trang lên đường nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và công an. Đông đảo người thân, lãnh đạo các ban, ngành tỉnh, lãnh đạo các huyện đã đến dự lễ giao nhận quân.

anh-1-1-.jpeg
anh-1-2-.jpeg
Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế động viên các tân binh trước giờ lên đường

Phát biểu tại lễ giao nhận quân, ông Hoàng Hải Minh - Chủ tịch UBND thành phố Huế nhắc nhở, động viên và chúc các thanh niên lên đường nhập ngũ luôn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó. Ra sức học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng, chấp hành tốt kỷ luật của quân đội để trở thành chiến sĩ ưu tú, phát huy bản chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ. Luôn xứng đáng với thế hệ cha anh đi trước, phát huy truyền thống quê hương thành phố Huế anh hùng. Đảng bộ và chính quyền thành phố Huế sẽ làm tốt chính sách hậu phương quân đội để những người lên đường yên tâm làm tròn nhiệm vụ.

 “Chúng tôi những người con của quê hương Thừa Thiên Huế hôm nay lên đường nhập ngũ, nguyện một lòng hứa sẽ cố gắng vượt qua mọi khó khăn thử thách, phấn đấu học tập, rèn luyện tốt, kỷ luật nghiêm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong môi trường quân ngũ, xứng đáng với quê hương anh hùng”, tân binh Đặng Văn Nghịch Nha chia sẻ. 

anh-1.1.jpeg
Ông Nguyễn Trọng Bình - Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam động viên các tân binh trước giờ lên đường.

Tự hào khi được lên đường làm nghĩa vụ quân sự đợt này, Nguyễn Khoa Trung Chiến sĩ bộ đội biên phòng tỉnh TT-Huế nói: “Có được cuộc sống hôm nay, thế hệ trẻ chúng tôi luôn biết ơn sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước. Quân đội chính là môi trường tốt để chúng tôi rèn luyện, phấn đấu. Bản thân tôi đã xác định tư tưởng sẽ nhanh chóng hòa nhập với môi trường quân đội, khắc phục mọi khó khăn để xứng đáng người bộ đội Cụ Hồ”.

Lễ giao nhận quân tại các điểm trên toàn địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế diễn ra trang trọng, nhanh gọn nhằm đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid-19. Giây phút chia tay, những giọt nước mắt bịn rịn, quyến luyến. “Mong con cũng như các tân binh lên đường chân cứng, đá mềm, cầm chắc tay súng xây dựng bảo vệ Tổ quốc, nỗ lực rèn luyện và trưởng thành hơn trong môi trường quân đội. Gia đình sẽ luôn là hậu phương vững chắc cho con", mẹ của một tân binh lên đường nhập ngũ đợt này bộc bạch.

Đợt giao quân này, 100% tân binh lên đường nhập ngũ đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 nhằm đảm bảo quân nhân lên đường mạnh khỏe, an toàn. Trước khi làm xét nghiệm, công dân được đo thân nhiệt, sát khuẩn.

Một số hình ảnh tại lễ giao nhận quân:

anh-2-1-.jpeg
anh-2-2-.jpeg
Mẹ dặn dò con trước khi lên đường nhập ngũ.
anh-3.jpg
tep_046.jpeg
 Tân binh xúc động chia tay người thân.
anh-4.jpeg
tep_098.jpeg
Chiếc xe lăn bánh đưa tân binh lên đường nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và công an.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.200 thanh niên Thừa Thiên Huế hăng hái tham gia nhập ngũ