Hơn 1.000 phụ nữ sinh sống ở khu vực TP.HCM sẽ được tầm soát ung thư vú miễn phí

Duy Uyên| 16/03/2022 11:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều năm gần đây, độ tuổi của những người mắc bệnh ung thư vú tại nước ta ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Một cơ thể có biểu hiện khỏe mạnh chưa chắc không tiềm ẩn mầm bệnh ung thư.

Theo báo cáo của Tổ chức ghi nhận Ung thư toàn cầu (GLOBOCAN 2020), tại Việt Nam có 182.563 số ca mới mắc ung thư, trong đó ung thư vú chiếm 21.555 ca (11,8%). Đa số phụ nữ đều chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc khám sàng lọc và tầm soát ung thư vú để có thể điều trị kịp thời.

Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS sẽ triển khai dự án tầm soát ung thư vú miễn phí, giới thiệu chương trình “Tôn tạo và bảo vệ vòng 1 yêu thương”. Chương trình sẽ hỗ trợ thực hiện việc tầm soát ung thư vú miễn phí hoàn toàn thông qua chụp nhũ ảnh công nghệ từ Đức, đúng chuẩn châu Âu.

emcas.jpg
Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS sẽ triển khai dự án tầm soát ung thư vú miễn phí, giới thiệu chương trình “Tôn tạo và bảo vệ vòng 1 yêu thương”

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Phạm Xuân Khiêm - Giám đốc bệnh viện thẩm mỹ Emcas cho biết hiện nay ung thư vú là một trong những loại ung thư phổ biến và nguy hiểm nhất ở phụ nữ. Nhận thấy phụ nữ Việt chưa nhận thức đúng và đủ về bệnh ung thư vú cũng như tầm soát ung thư vú sớm để có thể điều trị kịp thời.

Hiện nay có rất nhiều cách điều trị ung thư vú như phẫu thuật, xạ trị, hóa trị, kết hợp liệu pháp nội tiết tố, liệu pháp sinh học (điều trị nhắm trúng đích). Thực tế đã cải thiện đáng kể chất lượng điều trị ung thư vú. Tuy nhiên, yếu tố then chốt vẫn là điều trị khi ung thư đang ở giai đoạn sớm. Hầu hết phụ nữ hiện nay vẫn chưa có kiến thức về biện pháp tự khám vú tại nhà và ý thức được tầm quan trọng của việc đi khám sàng ung thư vú định kỳ nên phần lớn bệnh nhân ung thư vú đến khám và điều trị đã ở giai đoạn muộn, khả năng chữa khỏi thấp, chi phí điều trị tốn kém và kéo dài.

bs-pham-xuan-khiem-2-.jpg
Bác sĩ Phạm Xuân Khiêm - Giám đốc bệnh viện thẩm mỹ Emcas

"Đó cũng là lý do mà Bệnh viện thẩm mỹ Emcas tổ chức triển khai chương trình tầm soát ung thư vú miễn phí cho các chị em phụ nữ ở vùng quê nghèo hoặc những người phụ nữ chưa có đủ điều kiện, kiến thức để bảo vệ sức khỏe của chính mình. Các chị em phụ nữ hãy quan tâm đến sức khỏe của chính mình bằng những hành động cụ thể và không hề khó thực hiện, bắt đầu từ thực hiện khám sàng lọc phát hiện sớm ung thư vú” - bác sĩ Phạm Xuân Khiêm cho hay.

pgs.ts.bs-nguyen-dinh-tung-3-.jpg
PGS.TS.BS Nguyễn Đình Tùng

Chương trình “Tôn tạo và bảo vệ vòng 1 yêu thương” sẽ triển khai tầm soát ung thư vú miễn phí cho các đối tượng có độ tuổi từ 40 trở lên, như các bà mẹ đã sinh con, những người có hoàn cảnh khó khăn ở TP.HCM, vùng sâu vùng xa.

Những năm gần đây, do xu hướng trẻ hóa ung thư vú tại Việt Nam, đối với nhóm đối tượng dưới 30 tuổi có nguy cơ cao, trong đó có nữ sinh viên tại các trường đại học, nếu có những biểu hiện bất thường khi tự khám vú thì có thể đến sàng lọc ung thư vú tự nguyện tại Bệnh viện Emcas và sẽ được siêu âm tuyến vú hoàn toàn miễn phí.

may-nhu-anh-mammomat-fusion-1-.jpg

Dự kiến chương trình sẽ thu hút tới hơn 1.000 phụ nữ đã sinh con và đang sinh sống tại TP.HCM cùng các khu vực lân cận đăng ký tầm soát ung thư vú.

Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS:
Cơ sở 1: 14/27 Hoàng Dư Khương, Phường 12, Quận 10, TP. HCM 
Cơ sở 2: 1C Trường Chinh, Phương Liệt, Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Website:https://www.emcas.vn/
Facebook:https://www.facebook.com/EMCAS.Hospital
Hotline: 0989771177 - 0909129698
Lịch trình chương trình “Tôn tạo và bảo vệ vòng 1 yêu thương”: Dự kiến bắt đầu vào cuối tháng 5/2022.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.000 phụ nữ sinh sống ở khu vực TP.HCM sẽ được tầm soát ung thư vú miễn phí