Đời sống

Hội hoa Xuân TP. HCM diễn ra 10 ngày

Kim Sáng 05/02/2024 - 19:22

Hội hoa Xuân lần thứ 44 tại công viên Tao Đàn, quận 1, TP. HCM diễn ra trong 10 ngày (6 - 15/2/2024), nhằm ngày 27 tháng Chạp Quý Mão đến hết Mùng 6 Tết Giáp Thìn.

Hội hoa Xuân là một trong những lễ hội tiêu biểu của TP. HCM, mang đậm nét văn hóa đặc sắc của người dân thành phố vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, nhà vườn trong và ngoài nước giao lưu, học hỏi kinh nghiệm.

Năm 2024, với chủ đề “Xuân yêu thương - Tết sum vầy”, các thiết kế, cảnh quan tại Hội hoa Xuân mang đậm chất nghệ thuật, giàu ý nghĩa dân gian gắn với các tác phẩm nghệ thuật độc đáo, mới lạ, đặc sắc.

img_8630.jpg
Cổng chính trên đường Trương Định là hình ảnh Lưỡng Long bên cạnh là nền hoa rực rỡ.

Trong đó, cổng chính trên đường Trương Định là hình ảnh lưỡng long bên cạnh là nền hoa rực rỡ tượng trưng cho sự phồn vinh, viên mãn.

Trục hồ dài từ cổng Trương Định là hình ảnh tái hiện lại sự tích “cá chép hóa rồng”, hình ảnh những chú cá chép vượt vũ môn để hóa rồng thể hiện khát vọng một năm mới phát triển, phồn vinh, thịnh vượng.

img_8638.jpg
Tiểu cảnh bên trong Hội hoa Xuân.

Hồ tròn trước Đền Tưởng niệm các Vua Hùng là mô hình mâm ngũ quả linh vật của năm, được nghệ nhân tỉ mỉ kết tạo tượng trưng cho mùa màng bội thu, sự sum vầy sung túc.

Cổng chính trên đường Nguyễn Thị Minh Khai mô phỏng hình ảnh tuyến tàu điện metro sẽ đưa du khách lên những chuyến tàu tham quan, chiêm ngưỡng kỳ hoa dị thảo tại Hội hoa Xuân.

Khu vực bồn biểu tượng từ cổng Nguyễn Thị Minh Khai là hình ảnh các chú rồng nhộn nhịp, đông vui đón xuân an lành.

img_8648.jpg
Hội hoa Xuân lần thứ 44 tại công viên Tao Đàn, quận 1, TP.HCM sẽ diễn ra trong 10 ngày.

Ngoài ra, các tiểu cảnh trên đồi cây xanh phía tay phải của trục hồ dài là những thảm hoa rực rỡ, tâm điểm là các mô hình nốt nhạc vui, màu sắc được thể hiện trên những nốt nhạc cách điệu, tạo nên những bản nhạc vui nhộn, nhiều màu sắc cho khu vườn xuân sinh động của ngày Tết cổ truyền.

Hội hoa Xuân còn có các tiểu cảnh của "Xuân yêu thương" được thể hiện qua hình ảnh trái tim. Những trái tim bố trí với độ cao thấp tạo thành con đường chụp ảnh thơ mộng, mong muốn mang mùa xuân yêu thương đến với du khách.

img_8645(2).jpg
Hội hoa Xuân hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan.

Hay đến với tiểu cảnh Tháp Chàm thông qua hình tượng bánh chưng, bánh tét, dưa hấu đỏ... thể hiện sự ấm no, cầu chúc sự sung túc, đủ đầy trong năm mới; các tiểu cảnh ao sen, cầu tre mang đậm màu sắc của miền quê, gợi nhớ những hình ảnh bình dị, thân thuộc với người dân Việt Nam.

Đặc biệt, Hội hoa Xuân còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo mới lạ như: Mai vàng đặc sắc đến từ các nghệ nhân của TP.HCM và các tỉnh miền Đông, Tây Nam bộ; bộ sưu tập hoa sứ nghệ thuật, sứ ghép và sứ bông kép nhiều màu do các nghệ nhân Việt Nam lai tạo.

img_8634.jpg
Hoa đã được tập kết tại công viên Tao Đàn để phục vụ Hội hoa Xuân.

Nơi đây cũng quy tụ những tác phẩm sứ lớn như cặp Xuân Kỳ (cao khoản 2,7m), Vương nữ ngàn hoa (cao khoản 3m), bộ sưu tập hoa Lan Catleya, Lan Dendro nắng giống mới, Dendro chóp (đường kính 1m), Dendrobium Xuân, bộ sưu tập Lan rừng Việt Nam với nhiều loại quý hiếm như: Bộ Thủy tiên (4 màu), Long tu, Đại ý thảo, Kim điệp….

Ngoài ra còn có khu trưng bày cá cảnh, chim cảnh, hoa ôn đới, cây có trái, Non bộ - Tiểu cảnh. Bonsai - Kiểng cổ... đặc sắc, sinh động.

Đến tham quan Hội hoa Xuân, người dân, du khách còn được thưởng thức các chương trình hấp dẫn như chương trình văn hóa nghệ thuật, ca múa nhạc tạp kỹ, hài kịch theo chủ đề hàng ngày; biểu diễn lân sư rồng hàng đêm và sáng Mùng 1, 2, 3 Tết với sự tham gia của nhiều đoàn lân nổi tiếng tại TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội hoa Xuân TP. HCM diễn ra 10 ngày