Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, Hội chợ Công Thương và OCOP Quảng Ngãi 2025 đã khép lại sau 5 đêm diễn ra sôi nổi, thu hút gần 25.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm và trải nghiệm sản phẩm. Tổng doanh số bán hàng tại hội chợ ước đạt trên 5 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Thanh Mân, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi cho biết, hội chợ lần này được tổ chức quy mô, bài bản, nhằm mục tiêu xúc tiến thương mại, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Quảng Ngãi và một số địa phương khác.
Hội chợ thu hút khoảng 40 doanh nghiệp và cơ quan, đơn vị tham gia, trong đó có 13 doanh nghiệp đến từ tỉnh Kon Tum và phần còn lại là doanh nghiệp trong tỉnh. Các đơn vị đã trưng bày 60 gian hàng, đạt tỷ lệ lấp đầy 100%.
Khoảng 300 mặt hàng được giới thiệu tại hội chợ, tập trung vào các nhóm sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc sản địa phương và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.
Đặc biệt, các sản phẩm từ Sâm Ngọc Linh, bao gồm sâm tươi và các chế phẩm nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng. Ngoài ra, gian hàng của hệ thống siêu thị Co.opmart cũng góp phần làm phong phú thêm hàng hóa tại hội chợ.
Chị Nguyễn Thanh Hằng, một khách tham quan, chia sẻ: "Tôi thấy hội chợ lần này được tổ chức rất chuyên nghiệp. Hàng hóa phong phú, rõ nguồn gốc xuất xứ, có nhiều sản phẩm mới, độc đáo mà trước giờ tôi chưa từng tiếp cận. Không gian tổ chức thuận tiện, công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và phòng cháy chữa cháy đều được thực hiện tốt"...
Theo ước tính từ Ban Tổ chức, trung bình mỗi đêm hội chợ thu hút trên 5.000 lượt khách. Tổng cộng trong 5 đêm, hội chợ đã đón khoảng 25.000 lượt khách. Bình quân mỗi gian hàng thu được doanh số hơn 100 triệu đồng.
Điểm nhấn đáng chú ý tại hội chợ năm nay là sự xuất hiện của hoạt động bán hàng trực tuyến qua hình thức livestream, mang lại hiệu quả cao cho nhiều doanh nghiệp.
Kết quả khảo sát cho thấy, doanh số từ hình thức bán hàng trực tuyến thậm chí vượt qua doanh số bán hàng trực tiếp tại gian hàng.
Ông Nguyễn Thanh Mân cho biết, Sở Công Thương xác định livestream sẽ là hướng đi chủ đạo trong các hoạt động xúc tiến thương mại thời gian tới. Đây cũng là một phần trong chiến lược chuyển đổi số, thúc đẩy thương mại điện tử, giúp các doanh nghiệp địa phương mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Theo kết quả khảo sát từ các phiếu đánh giá do Ban Tổ chức phát ra, phần lớn doanh nghiệp tham gia đánh giá cao công tác tổ chức hội chợ. Các khâu từ mời gọi doanh nghiệp, lựa chọn địa điểm, thiết kế gian hàng đến bảo đảm các điều kiện hạ tầng như điện, nước, vệ sinh, an ninh… đều được chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp. Nhiều doanh nghiệp cho rằng, đây là kỳ hội chợ thành công và hiệu quả nhất từ trước đến nay tại Quảng Ngãi.