Hội An lọt top 15 thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Hà Thu| 17/07/2017 16:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội An đứng vị trí thứ 7 trong 15 thành phố tuyệt vời nhất thế giới do tạp chí Travel & Leisuree bình chọn.

Trong công bố mới đây của tạp chí Travel & Leisure về kết quả bình chọn từ độc giả cho top 15 thành phố tuyệt vời nhất thế giới, đô thị cổ Hội An đã có mặt trong danh sách này khi đứng ở vị trí thứ 7 với số điểm 90,31.

Theo Travel & Leisure, trong danh sách này có nhiều điểm đến mới nổi, trong khi cũng có một số thành phố vẫn liên tục giữ được thiện cảm của độc giả và du khách qua các năm.

Hội An lọt top 15 thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Hội An (Việt Nam) lọt top 15 thành phố tuyệt vời nhất trên thế giới

Châu Á tiếp tục khẳng định là một điểm đến hấp dẫn với du khách khi có 6 thành phố khác lọt vào danh sách gồm: Chiang Mai (Thái Lan), Kyoto (Nhật Bản), Ubud (Indonesia), Luang Prabang (Lào), Siem Reap (Campuchia) và Udaipar (Ấn Độ). "Các thành phố lọt vào danh sách này đa phần đều có không gian xanh rộng rãi, thân thiện với người đi bộ, và có một lịch sử phát triển lâu đời, phong phú được bảo tồn hiệu quả" - tạp chí Travel & Leisuire nhận xét.

Đây là năm thứ 22 cuộc bình chọn này diễn ra và thành phố San Miguel de Allende (Mexico) lần đầu tiên vinh dự giành được ngôi quán quân. Thành phố này đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, có nhiều điều hấp dẫn để khám phá và vẫn giữ được một hệ thống di sản văn hóa quyến rũ.

Travel & Leisure là tạp chí chuyên về du lịch, giải trí lần đầu được xuất bản vào năm 1937. Ngoài việc bình chọn 15 thành phố tuyệt vời nhất thế giới, Travel & Leisure còn có các cuộc bình chọn thường niên khác như: top 10 hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới, top 100 khách sạn tốt nhất thế giới...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội An lọt top 15 thành phố tuyệt vời nhất thế giới