Hoạt động con người cũng có thể tạo ra năng lượng

Diệp Hân| 11/11/2016 17:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bên cạnh những công nghệ xanh, nhiều công ty cũng đang tìm kiếm giải pháp năng lượng tái tạo, dựa vào các hoạt động di chuyển của con người.

Thắp sáng bằng các vũ điệu

Trong tương lai, những điệu nhảy múa trên một tấm sàn cũng có thể tạo ra năng lượng phát sáng không gian tối, điều được thực hiện nhờ ý tưởng đến từ Energy Floors. Công ty đã ra một tấm sàn có khả năng thu các chuyển động của người ở phía trên nó. Các chuyển động được chuyển qua sàn với một máy phát điện nhỏ, và nó có thể phát ra nguồn năng lượng xanh lên đến 35 watt cho mỗi 30 inch sàn gạch.

Hoạt động con người cũng có thể tạo ra năng lượng

Các hành động nhảy trên sàn cũng có thể tạo ra nguồn năng lượng mạnh mẽ

Vừa chạy vừa sản sinh ra điện

Million Mile Light là một dạng đèn LED nhỏ có thể phát sáng dựa trên sự di chuyển của người dùng, với ánh sáng nhấp nháy liên tục với độ sáng đủ để người có khoảng cách 200 mét với bạn có thể phát hiện ra. Tuổi thọ của những bóng đèn này lên đến 100.000 giờ.

Công nghệ Million Mile Light sẽ rất hấp dẫn cho những vận động viên đi tập luyện thể dục như chạy trong trời tối mà không cần phải sử dụng những chiếc đèn pin chiếu sáng khác.

Giày tạo ra năng lượng

Nếu là người thường xuyên đi bộ, có lẽ chiếc giày đặc biệt này sẽ rất hấp dẫn khi mà nó có thể cung cấp nguồn năng lượng tái tạo cho các thiết bị điện tử dạng nhỏ.

Hoạt động con người cũng có thể tạo ra năng lượng

Chiếc giày đặc biệt có thể tạo ra nguồn năng lượng tái tạo

Để làm được điều này, các nhà khoa học đến từ Đại học khoa học Wisconsin-Madison đã tạo ra một cặp lót giày giúp tạo ra nguồn năng lượng 20 watt từ những bước chân di chuyển. Công nghệ này mở ra một cơ hội lớn cho các khu vực đông dân cư như đô thị, hoặc thậm chí cả những trường đại học nơi sinh viên thường xuyên di chuyển đến trường lớp.

Cấp điện cho trung tâm mua sắm từ chính khách hàng

Pavegen - một công ty công nghệ xanh đã lắp đặt 68 gạch lát trên những tấm sàn tại một trung tâm mua sắm ở Johannesburg (Nam Phi) vào năm 2015 để giúp người dân ở các khu vực nông thôn có thêm nguồn cấp năng lượng mới, đảm bảo tính ổn định.

Nhìn chung, đây là công nghệ rất hấp dẫn cho những khu vực có nguồn điện lưới yếu, đặc biệt là những trung tâm mua sắm có một lượng lớn khách hàng tham gia mua sắm.

Sạc pin từ hành động đạp xe

Một chiếc xe đạp thông minh đã được công ty mang tên Mexico Bambootec tạo ra có khả năng thu năng lượng từ bàn đạp và biến nó thành điện dùng để sạc pin smartphone hay máy nghe nhạc thông qua một bộ chuyển đổi kết nối trên đường đi.

Hoạt động con người cũng có thể tạo ra năng lượng

Xe đạp được làm từ những vật liệu thân thiện môi trường, có thể phát điện

Để nâng cao khả năng xanh, chiếc xe đạp này được làm từ những vật liệu xanh như tre và cỏ, vốn là những vật liệu tác động tốt đến môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động con người cũng có thể tạo ra năng lượng