Pháp đình

 Hoãn phiên tòa vì Trang Nemo nhập viện

Minh Đức - Minh Tuấn 31/05/2023 11:28

Phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang và ba đồng phạm bị truy tố về tội “Gây rối trật tự công cộng” bị hoãn vì bị cáo Trang nhập viện.

Ngày 31/5, TAND quận 1, TP.HCM mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang (30 tuổi, tên gọi khác là Trang Nemo) và ba đồng phạm về tội "Gây rối trật tự nơi công cộng".

Chủ tọa phiên tòa là Thẩm phán Nguyễn Nhật Minh.

Sau phần thủ tục, Luật sư của bị cáo Trang cho biết, 22 giờ đêm qua, gia đình bị cáo Trang thông tin bị cáo bị bệnh phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Nam Sài Gòn.

Sau khi xem xét chứng cứ và hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa do bị cáo vắng mặt vì lý do khách quan. Phiên tòa sẽ được mở lại vào chiều 16/6.

cac-dong-pham-trang-nemo.png
Các đồng phạm Trang Nemo gồm: Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương (cùng 23 tuổi), và Phan Hoàng Nam (24 tuổi) tại phiên tòa

Đối với Nguyễn Phước Tuấn (31 tuổi), ngày 18/01/2023 đã tử vong tại nơi cư trú.

Theo kết luận giám định pháp y về tử thi, nguyên nhân chết là do hen phế quản, sử dụng ma túy tổng hợp. Vì vậy, tháng 3/2023, cơ quan CSĐT Công an quận 1 đã đình chỉ điều tra với Nguyễn Phước Tuấn.

Theo cáo trạng, Trang Nemo và đồng phạm bị truy tố theo khoản 1, Điều 318 Bộ luật Hình sự, với khung hình phạt tiền từ 5-50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm. Các bị cáo đều được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo cáo trạng, Trang là chủ cửa hàng Trang Nemo tại phường Nguyễn Cư Trinh (Quận 1). Do mâu thuẫn với chị Trần Nguyễn Trà My trong việc kinh doanh bán hàng online nên Trang Nemo hẹn gặp chị My tại cửa hàng để giải quyết.

Chiều 16/01/2022, chị My cùng chị Phạm Lệ Khanh, chị Trần Thị Hoàng Yến đến cửa hàng Trang Nemo.

Tại đây, chị My và chị Yến vào cửa hàng gặp Trang để xin lỗi, còn chị Khanh đứng ở ngoài. Việc xin lỗi được Trang Nemo livestream trên mạng xã hội.

Theo diễn biến, khi xin lỗi, giữa Trang Nemo và các bên có lời qua tiếng lại, Trang dùng tay giật khẩu trang của chị Phạm Lệ Khanh (bạn My). Sau đó, Quy và một nhân viên khác của cửa hàng xông vào hành hung, đánh đạp vào bụng, lưng, vai… chị Khanh.

Người bạn khác của My tên Trần Thị Hoàng Yến xông vào can ngăn thì bị Khương dùng cùi chỏ đánh. Thấy xảy ra xô xát, bảo vệ cửa hàng chạy vào và tấn công chị Khanh.

Sau đó, lực lượng chức năng đưa tất cả người liên quan về trụ sở làm việc. Trước khi rời khỏi cửa hàng, hai bên tiếp tục xô xát, gây ách tắc giao thông tại tuyến đường Nguyễn Trãi.

Ngày 16/11/2022, TAND quận 1 đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Trang Nemo và đồng phạm. Tuy nhiên, TAND Quận 1 trả hồ sơ điều tra bổ sung làm rõ yêu cầu của chị Phạm Lệ Khanh đối với những người gây thương tích đối với chị.

Theo cáo trạng mới nhất ngày 10/4/2023, VKSND quận 1 nêu, đối với hành vi cố ý gây thương tích cho chị Phạm Lệ Khanh 3%, do không xác định được thương tích của chị Khanh do ai gây ra, và đánh bên ngoài hay trong cửa hàng Trang Nemo nên Công an quận 1 đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Trang Nemo và những người liên quan đến vụ việc là có cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn phiên tòa vì Trang Nemo nhập viện