Âm nhạc - Phim

"Hoa sữa về trong gió" – Dấu ấn sâu đậm về tình cảm gia đình

PV 21/08/2024 19:16

“Hoa sữa về trong gió” – một bộ phim đậm chất tình cảm gia đình của đạo diễn Bùi Tiến Huy chuẩn bị lên sóng VTV.

Chiều 21/8, Bộ phim Hoa sữa về trong gió đã chính thức được giới thiệu tới khán giả. Buổi họp báo ra mắt bộ phim có sự tham gia của đạo diễn Bùi Tiến Huy, dàn diễn viên với nhiều gương mặt nổi tiếng như: NSƯT Thanh Quý, NSƯT Bá Anh, NSƯT Ngọc Quỳnh, Tú Oanh, Thanh Hương, Huyền Sâm…

hs1.jpg
Ê kip bộ phim Hoa sữa về trong gió tại buổi họp báo

Hoa sữa về trong gió mở ra một không gian mang chút hoài niệm, mang những buồn vui nhân thế len qua mọi ngõ phố, mọi nếp nhà. Bám theo câu chuyện một người mẹ, chồng mất sớm, ở vậy nuôi con cái trưởng thành giữa lòng thành phố, bộ phim xây dựng từng mối quan hệ, từng độ tuổi với những nỗi lòng riêng biệt, nhưng thân quen và đầy cảm xúc.

Chuyện phim xoay quanh gia đình bà Trúc, một cán bộ đã về hưu, có 2 người con là Hiếu và Thuận. Chồng bà Trúc mất sớm, một mình bà nuôi dạy, dựng vợ gả chồng cho 2 đứa con. Những tưởng bà Trúc sẽ nghỉ ngơi tuổi già, vui vẻ bên con cháu, ngày ngày gặp gỡ những người bạn già cùng phố, nhưng không bà vẫn chăm sóc từng ly từng tý cho các con, các cháu mà không phân biệt dâu, rể hay con trai, con gái. Và từ đó, những mâu thuẫn, khúc mắc, biến cố trong gia đình nhỏ của Hiếu - Linh, Thuận - Khang, hay chuyện tình yêu, công việc của cháu gái Trang cũng vẫn là những nỗi u sầu, trăn trở của bà Trúc.

hs3.jpg
NSƯT Thanh Quý (giữa) trong vai bà Trúc

Cả bà Trúc, Hiếu, Thuận, đều xuất phát điểm từ sự yêu thương và muốn điều tốt nhất cho gia đình, thế nhưng không phải lúc nào cách thức họ thực hiện cũng đúng, khiến mối quan hệ trở nên phức tạp và xa cách. Tuy nhiên, sau mọi biến cố, họ đều nhận ra vấn đề và điều chỉnh lại mình. Và vì chung một mái nhà, nên thương yêu vẫn hướng về nhau, lo toan và chia sẻ đùm bọc với nhau. Chính gia đình, trong những thăng trầm gian khó nhất, đã khiến mỗi người đều thay đổi và trưởng thành.

Nhân vật bà Trúc trong phim (Nghệ sỹ Ưu tú Thanh Quý đóng) là một hình mẫu phụ nữ hiện đại, khá điển hình, nhưng lại không hề khuôn mẫu. Tuy nhiên, ở bà vẫn có những nét tính cách thân quen của một người mẹ. Đó là người phụ nữ chăm lo bữa ăn giấc ngủ từ con đến cháu, trọng danh dự, ghét mọi điều tiếng hướng về gia đình. Đặc biệt, bà Trúc cũng mang một nỗi niềm chung của bao ông bố bà mẹ trên đời, đó là điều tốt đẹp gì cũng dành hết cho con, tạo nên mối đồng cảm lớn...

NSƯT Lê Mạnh, quyền Giám đốc VFC cũng khẳng định, câu chuyện của Hoa sữa về trong gió được chắt lọc từ chính cuộc sống đời thường của các biên kịch, từ vốn sống, kinh nghiệm của các thành viên trong ê kíp sản xuất. Ở đó, nhiều nhân vật đều luôn mong muốn những điều tốt nhất cho gia đình, cho những người thân yêu. Hành động của họ đều xuất phát điểm từ sự yêu thương. Thế nhưng không phải lúc nào cách thức họ thực hiện cũng đúng, khiến mối quan hệ trở nên phức tạp và xa cách. Sau nhiều biến cố, họ nhận ra vấn đề và điều chỉnh lại mình, thương yêu vẫn hướng về nhau, lo toan và chia sẻ đùm bọc với nhau. Chính gia đình, trong những thăng trầm gian khó nhất, đã khiến mỗi người đều thay đổi và trưởng thành.

hs4.jpg
Võ Hoài Anh (thứ 2 từ trái qua), con gái diễn viên gạo cội Võ Hoài Nam lần đầu chạm ngõ màn ảnh nhỏ

Ngoài dàn diễn viên gạo cội, Hoa sữa về trong gió đánh dấu lần đầu tiên chạm ngõ màn ảnh nhỏ của Hoài Anh (vai Trang). Hoài Anh là con gái của diễn viên Võ Hoài Nam. Cô đang học thanh nhạc nhưng muốn thử sức với bộ môn nghệ thuật thứ 7.

"Dù lần đầu đóng phim nhưng Hoài Anh nhập cuộc nhanh", diễn viên Thanh Quý nhận xét.

Trong phim này, Hoài Anh vào vai một cô gái trẻ năng động, cá tính, có sự tự chủ nhưng lại chịu sự kìm kẹp của người bố gia trưởng, áp đặt.

Hỏi về người bố trong phim (Bá Anh thủ vai) có giống bố Võ Hoài Nam ngoài đời, cô chia sẻ Võ Hoài Nam "là người nghiêm khắc nhưng không áp đặt sở thích, mong muốn của mình lên các con".

Hoa sữa về trong gió sẽ lên sóng lúc 21h00 thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1, từ ngày 28/8/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Hoa sữa về trong gió" – Dấu ấn sâu đậm về tình cảm gia đình