Hoa Kỳ đưa Việt Nam vào danh sách cần theo dõi tự do tôn giáo là “thiếu khách quan”

Nhật Minh| 16/12/2022 07:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc Hoa Kỳ đưa Việt Nam vào danh sách cần theo dõi đặc biệt về tự do tôn giáo là dựa trên những đánh giá thiếu khách quan, cũng như những thông tin không chính xác về tình hình tự do tôn giáo, tín ngưỡng tại Việt Nam.

pho-phat-ngon-bo-ngoai-giao.jpg
Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 15/12. Ảnh: Phạm Hải

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao ngày 15/12, trả lời câu hỏi của phóng viên trước thông tin Hoa Kỳ thông báo sẽ đưa Việt Nam vào danh sách theo dõi đặc biệt về tự do tôn giáo, phó phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết:

Chính sách nhất quán của Việt Nam là tôn trọng và bảo đảm quyền con người cũng như quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân. Điều này đã được quy định rõ trong Hiến pháp năm 2013, hệ thống pháp luật của Việt Nam và được bảo đảm tôn trọng trên thực tế.

Thời gian qua, Việt Nam đã không ngừng nỗ lực hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách về tín ngưỡng tôn giáo, và những nỗ lực và thành tựu của Việt Nam về bảo đảm quyền con người, về đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo cho người dân đã được cộng đồng quốc tế thừa nhận rộng rãi.

Phó phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh: “Việc Hoa Kỳ đưa Việt Nam vào danh sách cần theo dõi đặc biệt về tự do tôn giáo là dựa trên những đánh giá thiếu khách quan, cũng như những thông tin không chính xác về tình hình tự do tôn giáo, tín ngưỡng tại Việt Nam”.

“Việt Nam sẵn sàng trao đổi với phía Hoa Kỳ về các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm, trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, tôn trọng lẫn nhau, đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước”, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa Kỳ đưa Việt Nam vào danh sách cần theo dõi tự do tôn giáo là “thiếu khách quan”