Hoa hậu Tiểu Vy: Tự hào khi đến vùng biển đảo xa xôi nhất tặng sách

Minh Khang| 01/07/2019 08:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 2 ngày đêm lênh đênh trên tàu, rẽ sóng vượt hàng trăm hải lý, ngày 28/6, Hoa hậu Tiểu Vy, Á hậu Hoàng My, người đẹp Giao Linh đã đến đảo Thổ Chu (Kiên Giang) để giao lưu và tặng sách.

Ngay khi cập bến lúc 5h sáng, các người đẹp hoa hậu đã cùng hành trình đi đến hàng chục địa điểm trên đảo xa nhất cực Tây Nam của Tổ quốc để giao lưu, tặng hàng ngàn cuốn sách trong 5 đầu sách về Thân – Tâm – Trí là “Quốc gia khởi nghiệp”, “Khuyến học”, Nghĩ giàu làm giàu”, “Đắc nhân tâm”, “Không bao giờ thất bại – Tất cả là thử thách”. Đây là những cuốn sách quý do Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê  Nguyên Vũ tâm huyết tuyển chọn.

Hoa hậu Tiểu Vy: Tự hào khi đến vùng biển đảo xa xôi nhất tặng sách

Các người đẹp rạng rỡ đi giao lưu và tặng sách

Lần đầu vượt biển, trải qua những cơn say sóng trong nhiều giờ, được trải nghiệm đời sống trên tàu để đến với quân và dân đảo Thổ Chu đã mang đến cho hoa hậu 19 tuổi Tiểu Vy nhiều cảm xúc. “Từ 6h sáng đến 16h chiều, Vy cùng mọi người trong đoàn đến dâng hương tưởng những anh hùng đã bảo vệ biển đảo quê hương, đến tặng quà và sách ở sư đoàn, trung tâm hành chính, các trường tiểu học và trung học, chợ nổi, đồn biên phòng, trạm cảnh sát biển, trạm hải đăng… Được tận mắt chứng kiến cuộc sống nơi đây, Vy càng khâm phục những con người ở đảo bởi vượt qua mọi thiếu thốn, thử thách là lòng quyết tâm và ý chí bảo vệ an ninh, chủ quyền biển đảo quê hương”, Tiểu Vy chia sẻ.

Với Vy, hành trình đến những nơi chưa được đặt chân tới đặc biệt có ý nghĩa lớn lao bởi Vy được học hỏi, khám phá cuộc sống của những người ở đảo xa mà Vy chưa bao giờ gặp. Tự hào hơn nữa là Vy còn được góp một phần công sức để chia sẻ và truyền tải những thông điệp ấm áp của Hành trình từ trái tim đến với mọi người”, Tiểu Vy nói.

Hoa hậu Tiểu Vy: Tự hào khi đến vùng biển đảo xa xôi nhất tặng sách

Hoa hậu Tiểu Vy

Tiểu Vy chia sẻ, vừa qua, hành trình đến với vùng núi cao mang sách đến các bản nghèo khiến cô rất xúc động. Lần này, hành trình đến với biển đảo xa xôi và cô lại vinh dự được đồng hành nên cảm thấy may mắn vì được làm những việc ý nghĩa, nhất là trong thời gian đương nhiệm hoa hậu.

Á hậu Hoàng My bày tỏ sự cảm kích vì nhờ Hành trình từ trái tim, cô có cơ hội được gặp gỡ, trao tặng sách quý đến các chiến sĩ từ Bắc, Trung, Nam ở vùng núi cao đến biển đảo. Hoàng My cho biết, trước khi đến với đảo Thổ Chu, cô đã được biết cuộc sống khó khăn, vất vả, thiếu thốn của quân và dân trên đảo.

Tinh thần ham đọc sách, trau dồi tri thức của các chiến sĩ hải quân trên tàu đặc biệt gây ấn tượng với á hậu. “Các chiến sĩ chia sẻ với My, những cuốn sách là người bạn thân thiết đồng hành trong những tháng năm lênh đênh trên biển. Nhờ đọc sách, các chiến sĩ càng có thêm động lực, quyết tâm và sự sáng dạ trong công cuộc chiến đấu với kẻ thù để bảo vệ biển đảo”, Hoàng My nói.

Hoa hậu Tiểu Vy: Tự hào khi đến vùng biển đảo xa xôi nhất tặng sách

Á hậu Hoàng My chia sẻ thêm, Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết tổ chức hành trình đi khắp Việt Nam, từ thành phố đến nông thôn, từ núi cao đến biển đảo, vùng sông rạch, cả nơi xa xôi, hẻo lánh… vì “Chủ tịch mong muốn cả quốc gia cùng khởi nghiệp, mà đầu tiên là khởi nghiệp về tinh thần, tư tưởng, chí hướng lớn đối với thanh niên, các bạn trẻ để cả quốc gia cùng khởi nghiệp kiến quốc”.

Trong số 5 đầu sách, Hoàng My thấy “Quốc gia khởi nghiệp” đã nêu bật được tinh thần chiến binh, các chiến sĩ đọc cuốn sách này sẽ cảm nhận được năng lượng và tinh thần sẵn sàng vượt qua thử thách.

Người đẹp Giao Linh, nữ thiếu úy đang công tác tại Quân khu 7 xúc động khi được gỡ những người đồng chí, đồng đội, những người đang ngày đêm giữ vững chủ quyền biển đảo Tây Nam. “Linh thấy cuốn Không có gì thất bại - Tất cả là thử thách thích hợp với các đồng đội của mình vì những người lính không bao giờ bỏ cuộc, không ngủ quên trên chiến thắng, luôn tỉnh táo để bảo vệ quê hương”.

Hoa hậu Tiểu Vy: Tự hào khi đến vùng biển đảo xa xôi nhất tặng sách

Hoa hậu Tiểu Vy: Tự hào khi đến vùng biển đảo xa xôi nhất tặng sách

Đại tá Nguyễn Đăng Tiến, người đã có 30 năm làm nhiệm vụ trên đảo từ khi độc thân, đến khi lập gia đình và sinh con tại đây cho biết: “Những người con của tôi đều là công dân trên đảo. Các con tôi, cùng với quân và dân nơi đây nhận được những cuốn sách quý của Hành trình từ trái tim sẽ là nguồn cổ vũ, động viên để vượt qua mọi gian khó, bảo vệ và xây dựng vùng biển đảo an toàn, phát triển hơn nữa. Cảm ơn vì hành trình đã chọn những chặng đường khó khăn, xa xôi và đầy ý nghĩa”.

“Hành trình từ trái tim” vùng biển đảo sẽ đi qua 28 tỉnh, thành phố có biển với chặng đường gần 2.000 hải lý, tương đương 3.000 km cùng sự đồng hành của hoa hậu, á hậu: Kỳ Duyên, Tiểu Vy, Mỹ Linh, Thu Ngân, Hoàng My, Huyền My, Ngọc Trân,... và các ca sĩ Mỹ Linh, Hoàng Thùy Linh, Thái Thùy Linh, Tấn Minh, Xuân Hảo, diễn viên Lương Thanh… Từ ngày 16/6 – 1/7, hành trình vùng biển đảo đã đi hết các đảo xa xôi của Vịnh Bắc bộ, biển đảo phía Nam và Tây Nam của Tổ quốc. Sau khi kết thúc Hành trình từ trái tim vùng biển đảo tại đảo Hòn Sơn ngày 1/7, vào tháng 8-10/2019, hành trình sẽ đem những cuốn sách quý trao tri thức cho học sinh, sinh viên, thanh niên, người dân vùng sâu, vùng xa miền sông rạch Đồng bằng sông Cửu Long. Tiếp tục hành trình phụng sự cộng đồng, trong năm 2020, hành trình sẽ đến với thanh niên, chiến sĩ và người dân trên các cụm đảo miền Trung. Điểm nổi bật và ấn tượng nhất là hành trình sẽ đến với quần đảo Trường Sa và hệ thống nhà giàn DK1.

Ảnh: Tô Thanh Tân

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Tiểu Vy: Tự hào khi đến vùng biển đảo xa xôi nhất tặng sách